HOẠT ĐÔNG CHUYÊN MÔN CỦA KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP VỚI TRIỂN LÃM MỸ THUẬT ỨNG DỤNG TOÀN QUỐC Lần thứ 4, năm 2019

Đăng lúc: Thứ sáu - 04/10/2019 11:51 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 4 (2014 - 2019) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo là hoạt động chuyên môn quan trọng của lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng được tổ chức định kỳ 5 năm một lần thu hút đông đảo các nhà thiết kế, nghệ sĩ, nghệ nhân của cả nước tham gia, giới thiệu đến công chúng các tác phẩm sáng tác trong giai đoạn 5 năm (2014 - 2019).
Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 4, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, đây là một hoạt động chuyên môn quan trọng trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng. Triển lãm được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, thu hút đông đảo các nhà thiết kế, các nghệ sĩ, nghệ nhân trên cả nước tham gia. Triển lãm mục đích giới thiệu rộng rãi tới công chúng các tác phẩm được sáng tác trong giai đoạn 5 năm, từ năm 2014 đến năm 2019 với 3 nhóm đề tài ( Thiết kế sáng tạo – sản phẩm ứng dụng – sản phẩm trang trí).
Triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ 4 được đặt tại tầng 4, Bảo tàng Hà Nội, diễn ra từ ngày 04/10/2019 đến ngày 30/10/2019. Đây là dịp để những người yêu thích, quan tâm đến lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng được thưởng thức những tác phẩm sáng tạo, có giá trị thẩm mỹ cao, tính ứng dụng trong đời sống và sản xuất, thân thiện với môi trường. Thông qua triển lãm, khuyến khích, định hướng cho các tác giả sáng tác, góp phần cho cuộc sống hoàn thiện hơn - tăng cường mối liên kết giữa người thiết kế - thợ thủ công - nhà sản xuất - nhà phân phối và người tiêu dùng trong xã hội.
Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị góp phần không nhỏ cho sự thành công của Triển lãm, có 89 tác phẩm của 45 tác giả, là các giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên tham dự. Được trưng bày tại triển lãm có thể kể đến một số tác giả tiêu biểu  như: cô Nguyễn Lan Hương ( bộ đèn vườn “phố”), thầy Bùi Văn Long (bộ bàn ghế vũ điệu Apsara) Nguyễn Tá Hoàng Linh ( bộ bao bì sản phẩm cty cp chè Thái Nguyên ), Đỗ Thế Duy( nhà hàng “Đại ngàn” Đào Công Tùng ( Bình hoa sen), Nguyễn Thị Hồng Ngọc ( TK nhà hàng dân tộc thái “ Tay Mương”...
Các tác giả đã xuất sắc đạt giải trong triển lãm Mỹ thuật ứng dụng lần 4, năm 2019:
Tác giả :Đinh Bá Thái, giảng viên ngành Thiết kế Nội thất với tác phẩm Thiết kế khu nghỉ dưỡng Ba khan,giải khuyến khích thiết kế sáng tạo.
 Tác giả: Đỗ Thế Duy, sinh viên Nội thất với tác phẩm ‘Thiết kế nội thất nhà hàng Đại’ Ngàn giải khuyến khích thiết kế sáng tạo.
Nhóm giải thiết kế sáng tạo năm 2019 không có giải nhất.
Tác giả:  Đào Công Tùng  ngành nội thất  “Bình hoa sen” giải khuyến khích sản phẩm trang trí.
Trong chuỗi các hoạt động triển lãm ấn tượng đậm nét với khán giả trong ngày khai mạc là màn trình diễn 25 bộ thời trang của sinh viên Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội. Màn trình diễn thời trang với các thiết kế lấy cảm hứng từ trang phục của các dân tộc vùng cao Việt Nam, sự phối hợp sắc nét giữa màu sắc, hoa văn trang trí và nét đẹp trong văn hóa các dân tộc đã mang đến cho các thiết kế một vẻ đẹp riêng biệt, lôi cuốn, mê hoặc, truyền tải thành công hơi thở văn hóa trong trang phục các dân tộc đến với cuộc sống hiện đại. Các thiết kế thời trang của sinh viên Khoa Tạo dáng Công nghiệp đã để lại dấu ấn độc đáo trong lòng công chúng Thủ Đô góp phần thành công trong Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng lần 4, năm 2019.
Những đóng góp thành tại Triển lãm, một lần nữa minh chứng rất rõ cho sự thành công trong công tác đào tạo Mỹ thuật ứng dụng của Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội - một trong những trường đại học hàng đầu về đào tạo Mỹ thuật ứng dụng của cả nước. Qua 26 năm đào tạo và phát triển, Khoa Tạo dáng công nghiệp, Trường Đại Học Mở Hà Nội luôn giữ vững vị trí then chốt trong công tác đào tạo Mỹ thuật ứng dụng. Là trung tâm xử lý, cung cấp và phân phối thông tin Mỹ thuật ứng dụng. Đặc biệt, Khoa Tạo dáng Công nghiệp là nơi đào tạo các nhà thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất, thiết kế Thời trangcung cấp  nguồn nhân lực tri thức Mỹ thuật ứng dụng tiêu biểu của các nước, quyết định trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp, góp phần xây dựng nền kinh tế đất nước ngày càng phát triển.
Đinh hướn đào tạo nguồn nhân lực Mỹ thuật ứng dụng có trình độ cao, trở thành trường đại học hàng đầu về đào tạo Mỹ thuật ứng dụng của cả nước, luôn là mục tiêu trọng điểm trong công tác đào tạo của Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trường Đại Học Mở Hà Nội. Để xây dựng nền kinh tế tri thức Việt Nam, bắt kịp xu thế phát triển trên toàn Thế giới.
 
Một số hình ảnh tại buổi khai mạc Triển lãm: 








 
Bộ sưu tập của các nhà thiết kế đến từ Khoa Tạo dáng công nghiệp biểu diễn tại Lễ khai mạc:









Các tác phẩm của Giảng viên - Cựu sinh viên - sinh viên đạt giải thưởng và trưng bày tại Triển lãm:
Bộ sản phẩm "Đèn vườn Phố" - tác phẩm của Giảng viên PGS.TS Nguyễn Lan Hương


  Bộ sản phẩm "Bàn ghế Apsara" - tác phẩm của giảng viên Ths. Bùi Văn Long


Tác phẩm "Thiết kế khu nghỉ dưỡng Ba Khan" - Giảng viên thỉnh giảng Đinh Bá Thái (giải khuyến khích)


   Tác phẩm "Thiết kế nội thất nhà hàng Đại Ngàn" - sinh viên Đỗ Thế Duy


Tác phẩm "Đèn gỗ" - cựu sinh viên Đào Công Tùng


Bộ bao bì sản phẩm "Trà Thái Nguyên" - sinh viên Nguyễn Tá Hoàng Linh


Bộ bao bì sản phẩm "Đồ gia dụng nấu ăn Bamboo" - sinh viên Trần Thị Thu Trang


Tác giả Đinh Bá Thái và Đỗ Thế Duy - Khoa Tạo dáng công nghiệp lên nhận giải
                                                                                                          Hà nội 4/10/2019
                                                                                                  Khoa Tạo dáng Công nghiệp
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết