"Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên" năm học 2019-2020 – Khoa Tạo dáng công nghiệp

Đăng lúc: Thứ ba - 03/09/2019 09:46 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
"Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên" năm học 2019-2020 – Khoa Tạo dáng công nghiệp

"Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên" năm học 2019-2020 – Khoa Tạo dáng công nghiệp

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên" trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức "Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên" năm học 2019-2020, riêng Khoa Tạo dáng công nghiệp học từ ngày 26/8 đến ngày 30/8/2019 nhằm giúp sinh viên nắm bắt những thông tin tổng quan về Trường, phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020 và những thông tin cần thiết trong quá trình học tập.
Chương trình có sự hiện diện của Phó Viện trưởng Tiến sỹ Dương Thăng Long cùng đại diện Lãnh đạo Khoa Tạo dáng công nghiệp : PGS. TS Nguyễn Lan Hương, đại diện Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên và Ban Tổ chức lớp học.
Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Tiến sỹ Dương Thăng Long chúc mừng và nồng nhiệt chào đón các bạn tân sinh viên nhập học năm 2019 đã chính thức trở thành thành viên của mái nhà chung Viện Đại học Mở Hà Nội. Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa là khoảng thời gian quan trọng giúp nâng cao nhận thức của sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin cơ bản và cần thiết về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế; giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – sinh viên; các quy chế, quy định về đào tạo, chế độ, chính sách, khen thưởng và kỷ luật sinh viên, vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trong Nhà trường.
Các buổi sinh hoạt đã giúp các em sinh viên nắm bắt được tình hình phát triển Nhà trường và nhiệm vụ năm học mới; công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn; công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phương pháp học tập theo học chế tín chỉ, xây dựng kế hoạch học tập toàn khóa, kế hoạch học tập từng học kỳ và rèn luyện của sinh viên; công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học. Ngoài ra, các em còn được phổ biến Quy chế công tác sinh viên, chế độ chính sách và chăm sóc sức khỏe, Quy chế quản lý sinh viên nội trú, ngoại trú; những vấn đề cần lưu ý trong quá trình học tập, rèn luyện và chấp hành quy định của Nhà trường.
Đan xen với những giờ học nghiêm túc là các tiết mục văn nghệ của các bạn sinh viên tình nguyện và cả những gương mặt tài năng của sinh viên K27.
Tuần lễ sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên đầu năm sẽ trang bị cho các em sinh viên khóa mới những kiến thức cần thiết, những thông tin bổ ích để các em thêm tự tin bước vào năm học mới hứa hẹn nhiều thành công mới. Đối với tân sinh viên, các buổi sinh hoạt đầu khóa có ý nghĩa rất thiết thực, giúp định hướng cho các em làm quen với môi trường học tập mới, tạo tính độc lập, chủ động và tinh thần trách nhiệm trong lập kế hoạch học tập một cách hợp lý, cân bằng với các hoạt động rèn luyện, vui chơi giải trí. Qua đó, các em có cái nhìn tổng quan về Trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập, hiểu được những việc các em cần thực hiện, từ đó giúp các em vượt qua những bỡ ngỡ, băn khoăn và lo lắng để an tâm hơn và tự tin bắt đầu năm học mới.
Dưới đây là một số hình ảnh của "Tuần sinh hoạt công dân học sinh, sinh viên" năm học 2019-2020

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết