HỘI THẢO - TỌA ĐÀM “ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ỨNG DỤNG GẮN VỚI THỰC TIỄN XÃ HỘI”.

Đăng lúc: Thứ năm - 03/10/2019 12:07 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Thực hiện kế hoạch tổ chức Hội thảo, Tọa đàm của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Câu lạc bộ khối trường Mỹ thuật ứng dụng phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp tổ chức chương trình Hội thảo – Tọa đàm “Đổi mới chương trình đào tạo Mỹ thuật ứng dụng gắn với thực tiễn xã hội” sáng ngày03/10/2019. Thông qua Hội thảo – Tọa đàm, các trường có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm đào tạo Mỹ thuật ứng dụng, gặp gỡ doanh nghiệp nguồn nhân lực Mỹ thuật ứng dụng.
Tại hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến tham luận của các cơ sở Đào tạo, các nhà khoa học, họa sĩ Mỹ thuật ứng dụng và các Doanh nghiệp tuyển dụng xoay quanh các vấn đề :
- Đánh giá thực trang đào tạo Mỹ thuật ứng dụng tại Việt Nam hiện nay.
- Cách thức thi tuyển đầu vào của các trường đào tạo Mỹ thuật ứng dụng như hiện nay có còn phù hợp? Nên đổi mới cách thi tuyển theo hướng chú trọng đánh giá năng lực tư duy sáng tạo.
- Thiết kế chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của xã hội và nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Cách thức phân ngành - chuyên ngành cần linh hoạt. Trong đào tạo cần tăng cường thời lượng thực tập để sinh viên làm việc với kỹ sư, thợ kỹ thuật tại các Doanh nghiệp.
- Vai trò của doanh nghiệp trong việc xây dựng chuẩn đầu ra cho sinh viên Mỹ thuật ứng dụng ?
- Cần chú trọng đào tạo ngành Thiết kế công nghiệp vốn là mũi nhọn của Mỹ thuật ứng dụng là một ngành hết sức phát triển ở các nước công nghiệp.
Phát biểu tại Hội thảo Ths. Điền Thị Hoa Hồng đã nêu lên những nhận định về định hướng đào tạo ngành Thiết kế thời trang nguồn nhân lực chất lượng cao đặc biệt đã nêu bật được những đổi mới trong chương trình đào tạo tại Khoa Tạo dáng công nghiệp như chương trình học gắn với thực tiễn xã hội, kết nối người học với doanh nghiệp, tăng cường thời lượng các môn học thực hành.
Qua 26 năm đào tạo, khoa Tạo dáng công nghiệp đã khẳng định được thương hiệu về chất lượng, đào tạo ra các nhà thiết kế tài năng và trở thành một trong những đơn vị đào tạo Mỹ thuật ứng dụng có uy tín trong cả nước. Với mục tiêu đào tạo họa sĩ Mỹ thuật công nghiệp sau khi ra trường phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp nên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường sinh viên đã được trang bị có hệ thống các kiến thức cơ bản, cơ sở và chuyên ngành khoa học, kỹ thuật và nghệ thuật; có khả năng vận dụng những kiến thức đó vào giải quyết những nhiệm vụ thực tiễn, biết kết hợp yếu tố con người-xã hội-thiên nhiên để thiết kế, sáng tạo những sản phẩm dân dụng, công nghiệp có tính thẩm mỹ cao, đáp ứng nhu cầu xã hội. Ngoài ra Khoa Tạo dáng công nghiệp luôn coi trọng đào tạo lý thuyết gắn liền với thực hành bằng việc xây dựng các mô hình thực hành cho sinh viên như : xưởng thực hành thời trang, xưởng thực hành các chất liệu như sơn mài, điêu khắc... tại Khoa, cùng với đó là sự liên kết đào tạo với các Doanh nghiệp giúp sinh viên nắm được các kiến thức thực tiễn, quy trình sản xuất.
Duới đây là một số hình ảnh tại Hội thảo:








Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết