KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP TÍCH CỰC TRIỂN KHAI CÁC PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CHO SINH VIÊN

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/02/2020 22:14 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP TÍCH CỰC TRIỂN KHAI CÁC PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CHO SINH VIÊN

KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP TÍCH CỰC TRIỂN KHAI CÁC PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CHO SINH VIÊN

Thực hiện công văn số 260/BGDĐT-GDTC ngày 31/01/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra trong trường học và Kế hoạch số 415/KH-ĐHM ngày 30/01/2020 về việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rut Corona của Trường Đại học Mở Hà Nội. Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm do vi rút nCov gây ra, giảng viên và sinh viên Khoa Tạo dáng công nghiệp tiếp tục phát huy và áp dụng các phương pháp dạy và học trực tuyến thông qua Google classroom, livestream trên các diễn đàn học tập của từng nhóm lớp hay truy cập vào hệ thống elearning của nhà trường để nghiên cứu tài liệu và hoàn thành các bài tập.
Theo yêu cầu của Lãnh đạo Trường, cố vấn học tập của từng lớp đã liên lạc trực tiếp với sinh viên, đôn đốc sinh viên vào học trực tuyến và ghi nhận thời gian học đảm bảo các yêu cầu theo quy định đào tạo. Với đặc thù chuyên ngành, ngoài các môn học lý thuyết giảng viên và sinh viên có thể tương tác theo phương pháp Elearning truyền thống. Đối với các môn học chuyên ngành cần nhiều các bài tập thực hành và tương tác trực tiếp, Khoa Tạo dáng công nghiệp tiếp tục triển khai các phương án tổ chức đào tạo trực tuyến, hỗ trợ kỹ thuật để giảng viên có thể giảng dạy và trao đổi với sinh viên thông qua hệ thống của trường và các ứng dụng mở khác như livestream bài giảng lý thuyết, các nhóm group trao đổi bài tập thông qua FB, zalo...
Với sự đáp ứng khá ổn định của hệ thống đào tạo trực tuyến và sự nỗ lực của giảng viên, sinh viên Khoa Tạo dáng công nghiệp đã nhận được những sự phản hồi tích cực từ phía người học với tỷ lệ sinh viên tham gia học tập trực tuyến đạt trên 95%, sinh viên học tập theo đúng yêu cầu mà giảng viên đã đề ra.
Trong thời gian cả nước chiến đấu với đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona, Khoa Tạo dáng công nghiệp bằng nhiều hình thức tuyên truyền hướng dẫn phòng chống dịch bệnh và đặc biệt là sinh viên có thể học tập bằng hình thức trực tuyến thay về đến lớp thông qua hệ thống học liệu điện tử để học tập và nghiên cứu, đảm bảo tiến độ học tập, không gây xáo trộn nhiều trong kế hoạch chung của Nhà trường cũng như kế hoạch học tập của từng cá nhân.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi học tập trực tuyến sáng thứ 2 ngày 10/02/2020 tại Khoa Tạo dáng công nghiệp - Trường Đại học Mở Hà Nội:

Sinh viên học tập bằng hình thức livestream trực tiếp
 

 
Sinh viên học tập thông qua các Group môn học





































































 
                     Sinh viên học tập thông qua hệ thống học tập trực tuyến của nhà trường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn