ĐẢNG VIÊN KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP THAM DỰ TỌA ĐÀM “NÂNG CAO VAI TRÒ CỦA CÔNG ĐOÀN ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG”.

Đăng lúc: Thứ năm - 27/02/2020 06:25 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
ĐẢNG VIÊN KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP THAM DỰ TỌA ĐÀM “NÂNG CAO VAI TRÒ CỦA CÔNG ĐOÀN ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG”.

ĐẢNG VIÊN KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP THAM DỰ TỌA ĐÀM “NÂNG CAO VAI TRÒ CỦA CÔNG ĐOÀN ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VIÊN TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG”.

Ngày 26.2, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức toạ đàm “Nâng cao vai trò của Công đoàn đối với công tác phát triển đảng viên trong các trường đại học, cao đẳng” và "Gặp mặt đảng viên được kết nạp đợt 3/2/2020.
Nhân dịp này, CĐGD Việt Nam đã tổ chức gặp mặt và chúc mừng các đảng viên là CBNGNLĐ ở các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội mới được kết nạp nhân dịp 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Liễu - tân đảng viên Khoa Tạo dáng công nghiệp vinh dự tham dự tại buổi tọa đàm này.


Quang cảnh buổi tọa đàm

Với chủ đề “Nâng cao vai trò của Công đoàn đối với công tác phát triển đảng viên trong các trường đại học, cao đẳng”, đại biểu cũng đã tập trung phân tích, khẳng định về tầm quan trọng trong công tác phát triển Đảng, trong đó có vai trò rất quan trọng của công đoàn nhà trường. Tuy còn có những khó khăn, bất cập song cấp ủy các đơn vị đã triển khai, thực hiện công tác phát triển Đảng, trong đó không thể kể đến vai trò của công đoàn. Tại buổi tọa đàm các đại biểu cũng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp phát triển đảng viên trong các nhà trường cụ thể là: Các cấp ủy Đảng quan tâm, tạo điều kiện và tạo môi trường cho CBNGNLĐ phấn đấu vào Đảng; cần có sự phối hợp giữa cấp ủy với công đoàn trong việc phát triển đảng viên; nâng cao vai trò của công đoàn đối với công tác phát triển đảng viên; trách nhiệm của công đoàn trường đối với công tác phát triển đảng viên; đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vận động đoàn viên công đoàn học tập, phấn đấu trở thành người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam,.v.v..



Đồng chí Nguyễn Thị Bích Liễu - Tân đảng viên Khoa TDCN nhận hoa chúc mừng

Từ năm 2017 đến nay, tại các trường đại học, cao đẳng trực thuộc CĐGD Việt Nam đã kết nạp khoảng 2.500 đảng viên mới là cán bộ, nhà giáo, người lao động. Tỷ lệ đảng viên chiếm hơn 40% trong số cán bộ, nhà giáo, người lao động. Các đảng viên mới được kết nạp đã phát huy tính tiên phong của Đảng, tiếp tục phấn đấu rèn luyện và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là kết quả đáng kích lệ, tuy nhiên, công tác kết nạp đảng viên mới ở một số đơn vị còn một số tồn tại. Vì vậy, buổi tọa đàm ngày hôm nay sẽ là diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát hiện, bồi dưỡng giáo dục, rèn luyện những đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn đối với công tác phát triển đảng trong CBNGNLĐ góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng tại các trường đại học, cao đẳng trong giai đoạn hiện nay.


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết