Khoa Tạo dáng Công nghiệp tổ chức Đối thoại giữa lãnh đạo khoa với sinh viên, năm học 2019 - 2020

Đăng lúc: Thứ năm - 30/04/2020 05:39 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
Khoa Tạo dáng Công nghiệp tổ chức Đối thoại giữa lãnh đạo khoa với sinh viên, năm học 2019 - 2020

Khoa Tạo dáng Công nghiệp tổ chức Đối thoại giữa lãnh đạo khoa với sinh viên, năm học 2019 - 2020

Thực hiện tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động, góp phần thực hiện tốt quy định tổ chức và quản lý của Trường Đại học Mở Hà Nội; Thực hiện theo kế hoạch công tác năm học 2019-2020, và thực hiện theo kế hoạch số 5200/KH-ĐHM ngày 18/11/2019 về kế hoạch tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội Nhằm mục đích tạo kênh thông tin và diễn đàn trao đổi giữa lãnh đạo Viện với học viên, sinh viên, đồng thời giúp Nhà trường kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người học. Chiều ngày 08 tháng 4 năm 2020 Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trường Đại học Mở HN đã diễn ra buổi Đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo khoa Tạo dáng Công nghiệp với sinh viên năm học 2019-2020.
         Mục đích của buổi Đối thoại nhằm thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động, góp phần thực hiện tốt quy định tổ chức và quản lý của Trường Đại học Mở Hà Nội, đánh giá những việc đã làm được trong công tác quản lý, đào tạo của Nhà trường qua đó góp ý để công tác quản lý, đào tạo, phục vụ người học tốt hơn, tạo kênh thông tin, diễn đàn trao đổi giữa Lãnh đạo Khoa, Trường với sinh viên, giúp nhà trường kịp thời nắm bắt được diễn biến tư tưởng và mối quan tâm của sinh viên. Qua đó, cũng thấy được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Nhà trường với sinh viên.
Trước khi diễn ra buổi đối thoại cấp Khoa, Khoa Tạo dáng công nghiệp đã tiến hành gặp gỡ, đối thoại với toàn thể sinh viên các khối lớp. Rất nhiều các ý kiến của sinh viên đã được trình bày và phần nào đã được giải đáp.
        Do diễn biến tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid - 19, từ tháng 02 Khoa Tạo dáng công nghiệp chuyển sang hình thức học tập trực tuyến, nên trong buổi đối thoại lần này có rất nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề học trực tuyến như : hình thức thi, hình thức học tập, cách thức làm bài và nộp bài trực tuyến. Ngoài ra cũng có những câu hỏi về vấn đề học bổng, học phí, cơ sở vật chất… Những câu hỏi này đã được Ban chủ nhiệm Khoa Tạo dáng công nghiệp cùng với các thầy cô đại diện của Trường giải đáp thắc mắc tận tình giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về nhà trường, cũng như công tác giảng dạy và học tập tại Khoa Khoa Tạo dáng công nghiệp - Trường Đại học Mở Hà Nội.
Cũng trong buổi đối thoại, ThS. Lê Trọng Nga - Phó trưởng khoa đã đọc báo cáo tổng kết ý kiến, đề xuất của sinh viên tại các buổi đối thoại cấp lớp năm học 2019 -2020 và báo cáo tình hình thực hiện các ý kiến, đề xuất của sinh viên tại buổi đối thoại năm 2019. Tiếp đó là phần đối thoại trực tiếp của sinh viên với lãnh đạo khoa. Tại buổi đối thoại, có nhiều câu hỏi trực tiếp được nêu lên với các vấn đề như: Cơ sở vật chất, Chương trình đào tạo, kế hoạch học tập, thủ tục hành chính phục vụ sinh viên, công tác tổ chức các hoạt động cho sinh viên, cơ hội việc làm sau khi ra trường... Tất cả những vấn đề sinh viên quan tâm, thắc mắc đều được lãnh đạo khoa Tạo dáng Công nghiệp, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Mở Hà Nội giải đáp một cách thỏa đáng, được đông đảo sinh viên đồng thuận. Buổi đối thoại diễn ra trong tinh thần dân chủ, cởi mở, các ý kiến, đề xuất chính đáng của sinh viên đã được các thầy cô lần lượt giải đáp, chia sẻ và cung cấp những thông tin cần thiết. Riêng về công tác đào tạo, khoa đã tăng cường cập nhật chương trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến của các trường đại học lớn trên thế giới, chuẩn hóa giáo trình, tuyển chọn giảng viên giỏi, có kinh nghiệm và mời những nhà thiết kế có uy tín trong và ngoài nước về tham gia giảng dạy tại khoa,… nhằm mang đến môi trường học thuật chuẩn quốc tế cho sinh viên. 
          Tổng kết buổi đối thoại, PGS.TS. Nguyễn Lan Hương thay mặt lãnh đạo khoa, các thầy cô giáo gửi lời cám ơn tới tất cả các sinh viên đã nhiệt tình hưởng ứng cũng như mạnh dạn đóng góp ý kiến, đề xuất của mình, để từ những ý kiến đó, Lãnh đạo Khoa cũng như lãnh đạo nhà trường có những điều chỉnh và thay đổi nhằm mục đích phục vụ sinh viên ngày một tốt hơn. 
          Dưới đây là một số hình ảnh của buổi đối thoại:





            PGS.TS. Nguyễn Lan Hương - Trưởng Khoa Tạo dáng công nghiệp điều hành buổi đối thoại



                                         Ths. Lê Trọng Nga - Phó trường Khoa TDCN đọc báo cáo tổng kết ý kiến






                Các thầy cô đại diện các phòng ban chức năng trả lời thắc mắc của sinh viên Khoa TDCN



                                                       Cô Nguyễn Bích Liễu  - Cố vấn học tập khóa K23



                                                     Thầy Đỗ Trung Kiên - Cố vấn học tập khóa K24



                                                       Cô Đỗ Kim Hiên - cố vấn học tập khóa K25
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết