Triển lãm Mỹ thuật hướng tới kỷ niệm ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đăng lúc: Thứ tư - 01/11/2017 16:48 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Hướng tới kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, 24 năm thành lập Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Viện Đại học Mở Hà Nội chiều ngày 31- 10 tại nhà triển lãm 16 Ngô Quyền , HMTVN đã diễn ra khai mạc triển lãm mỹ thuật mang tên “Ngiêng” của Thầy và trò đã tốt nghiệp tại Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Viện Đại học Mở Hà Nội.. Đến dự khai mạc triển lãm, đại diện cho Hội Mỹ thuật VN có ông Lương Xuân Đoàn Phó chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam, Bà Mai Thị Ngọc Oanh Chánh văn phòng Trung ương Hội Mỹ thuật Việt Nam, Ông Lê Trí Dũng chủ tịch hội đồng nghệ thuật Hội mĩ thuật VN, về phía Ban giám hiệuviện ĐH Mở Hà Nội có PGS,TS Nguyễn Mai Hương Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch hội đồng trường, PGS.TS Nguyễn Lan Hương Trưởng khoa Tạo dáng Công nghiệp, Viện ĐH Mở HN, cùng các nhà tài trợ, các sinh viên Khoa và đông đảo công chúng yêu nghệ thuật Hà Nội.
  Triển lãm với sự quy tụ hơn 30 tác phẩm của 19 tác giả là những hoạ sĩ giảng viên đã và đang giảng dạy tại Khoa và những sinh viên đã tốt nghiệp tại Khoa. Đặc biệt có tác phẩm của cố hoạ sĩ,nhà Phê bình lí luận, PGS.TS Nguyễn Ngọc Dũng người Thầy đáng kính của nhiều thế hệ hoạ sĩ VN, nguyên Trưởng Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Viện đại học Mở HN và là người đặt nền móng đầu tiên xây dựng Khoa Design, Viện Đại học Mở HN, Lúc sinh thời Ông luôn mong muốn tạo dựng và phát triển ngành Design tại Việt Nam.
 Trải qua 24 năm xây dựng và phát triển, thế hệ sau nối tiếp thế hệ trước nuôi dưỡng sự đam mê và khả năng sáng tạo, các Nhà giáo, hoạ sĩ, nhà thiết kế tại Khoa đã truyền cảm hứng, nhiệt huyết cho nhiều thế hệ học trò trưởng thành và có vị trí vững vàng trong nghề nghiệp, nhiều sinh viên trưởng thành từ Khoa giờ đây đã là những hoạ sĩ, nhà thiết có có tên tuổi trong làng Nghệ thuật tạo hình và thiết kế Việt Nam. Triển lãm “ Nghiêng” đã khơi dậy các hoạt động nghề nghiệp, gắn kết các hoạ sĩ đam mê, sáng tạo thiết kế, tạo không gian cho lớp trẻ học hỏi kinh nghiệm từ các thế hệ đi trước. Hy vọng rằng với sự khơi nguồn của triển lãm “ Nghiêng”, triển lãm sẽ được tổ chức thường niên với nhiều tác phẩm ấn tượng và có sức lan toả rộng lớn.Kính chúc các nhà giáo, hoạ sĩ sức khoẻ và có nhiều đam mê hơn nữa để truyền lửa cho học trò, Chúc triển lãm thành công tốt đep. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 5 -11- 2017 , trân trọng kính mời các bạn yêu thích nghệ thuật và các sinh viên đến thưởng lãm các tác phẩm.
  Một số hình ảnh của buổi khai mạc triển lãm:
 































 
Một số tác phẩm tại triển lãm
 
 






















 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết