Thông tin và thể lệ cuộc thi ELLE DESIGN CONTEST do tạp chí ELLE Việt Nam tổ chức

Đăng lúc: Chủ nhật - 29/10/2017 18:17 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Với mong muốn mang đến nguồn cảm hứng, kiến thức, và trải nghiệm thiết thực cho các tài năng thiết kế trẻ, lần đầu tiên tạp chí ELLE Việt Nam tổ chức cuộc thi ELLE DESIGN CONTEST. Đây là sân chơi chuyên nghiệp với sự tham gia tư vấn của các chuyên gia trong ngành thiết kế, sản xuất thời trang và truyền thông. Cuộc thi do tạp chí ELLE Việt Nam tổ chức cùng với sự đồng hành của Tổng lãnh sự quán Úc, Hiệp hội Len Úc, Trường đại học RMIT và thương hiệu len Woolmark.
 
CHỦ ĐỀ CUỘC THI
Chủ đề của ELLE DESIGN CONTEST năm nay là SUSTAINABLE FASHION – Thời trang bền vững. Thời trang bền vững (sustainbale fashion hay eco fashion) là một xu hướng không thể tránh khỏi trong định hướng phát triển của ngành thời trang. Mục đích của Thời trang bền vững là sửa chữa hoặc xây dựng hệ thống của ngành công nghiệp này nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của con người đối với môi trường và xã hội. Cuộc thi thiết kế thời trang “Thời trang bền vững” không chỉ chú trọng vào sự sáng tạo, tư duy thiết kế mà còn là cách các thí sinh đưa những giải pháp về phát triển bển vững vào tác phẩm của mình.
Mỗi đội (2 thí sinh trong 1 đội) tham gia cuộc thi sẽ được yêu cầu lên ý tưởng, phác thảo một bộ sưu tập có yếu tố thời trang bền vững đồng thời lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên của nước Úc.
 
GIẢI THƯỞNG 
Đội đạt giải nhất sẽ nhận được giải thưởng chung cuộc là chuyến đi đến nước Úc trong 2 tuần do Lãnh sự quán Úc, Trường đại học RMIT và thương hiệu len Woolmark tại trợ. Thí sinh sẽ có cơ hội tham gia tuần lễ thời trang Mercedez-Benz Fashion Week tại Melbourne 
 
Các đội tham gia lọt vào top 3 sẽ có cơ hội gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm, và được tư vấn bởi các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế thời trang, sản xuất nguyên liệu may mặc, truyền thông…
3 BST được lựa chọn lọt vào top 3 sẽ được giới thiệu và trình diễn tại sự kiện thời trang của ELLE, được chụp hình bởi đội ngũ sáng tạo của ELLE và đăng trên tạp chí và các kênh truyền thông của ELLE.
 
THỜI GIAN
Vòng 1: Công bố cuộc thi và nhận hồ sơ dự thi
Từ ngày 02/10/2017 đến hết ngày 22/10/2017
Thí sinh gửi hồ sơ dự thi về tạp chí ELLE
 
Vòng 2: Công bố top 3
BTC sẽ công bố top 3 đội dự thi được lọt vào vòng 2 từ ngày 23/10 đến ngày 27/10/2017
Các đội thuộc top 3 sau khi nhận được thông báo sẽ bắt đầu phát triển và thực hiện 2 mẫu chính trong bộ sưu tập dự thi. 
 
Vòng 3: Trình diễn BST của 3 đội thuộc top 3 và công bố đội thắng giải
6 mẫu thiết kế thuộc 3 BST của top 3 sau khi hoàn thành sẽ được triễn lãm/trình diễn tại chương trình ELLE Fashion Journey dự kiễn diễn ra vào cuối tháng 11/2017.
Ban giám khảo sẽ theo dõi, đánh giá cả 3 đội trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thiện mẫu thiết kế.
Đội thắng cuộc sẽ được công bố tại buổi trình diễn thời trang ELLE Fashion Journey.
 
Cuộc thi ELLE DESIGN CONTESST được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên đồng thời giúp các bạn hiểu rõ hơn và có định hướng tốt hơn về ngành công nghiệp thời trang, hướng tới những thành công lâu dài trong sự nghiệp.
 
Với thiện chí này, Ban biên tập tạp chí ELLE và Ban tổ chức chương trình ELLE DESIGN CONTEST rất mong nhận được sự ủng hộ và hợp tác của các bạn
* Để các bạn sinh viên có thêm thông tin cập nhật về cuộc thi, sinh viên vào link các câu hỏi thường gặp của cuộc thi ELLE Design Contest: https://www.facebook.com/notes/elle-vietnam/nh%E1%BB%AFng-c%C3%A2u-h%E1%BB%8Fi-th%C6%B0%E1%BB%9Dng-g%E1%BA%B7p-elle-design-contest/1884145228268525/

Thể lệ và thông tin cụ thể của cuộc thi sinh viên dowload theo file đính kèm tại đây
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết