Tọa đàm với chủ đề: “Sustainable fashion - Thời trang bền vững”

Đăng lúc: Thứ tư - 20/12/2017 23:02 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Ngày 13/12/2017 tại Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp, viện Đại học Mở Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề: “Sustainable fashion - Thời trang bền vững”
  “SUSTAINABLE FASHION - THỜI TRANG BỀN VỮNG” - MỚI NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ MỚI
   Elle fashion journey 2017 là chuỗi hoạt động thời trang do tạp chí Elle tổ chức. Tiếp nối thành công của “Elle fashion journey 2016 - Inspiring Vietnam”, bên cạnh những buổi trình diễn thời trang thì luôn song hành là những buổi tọa đàm ở các trường đại học “Elle fashion roadtrip”. Và Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp - Viện Đại học Mở Hà Nội là một trong 3 trường đại học miền Bắc được tạp chí Elle chọn làm nơi giao lưu, tọa đàm. Với chủ đề nổi bật đầy thu hút: “Sustainable fashion - Thời trang bền vững” đang dần trở thành một xu thế, một triết lý, một phong cách sống và một chiến lược không thể bỏ qua trong việc vận hành cỗ máy thời trang” đã mang đến cho buổi tọa đàm một không khí đầy sôi nổi, mới lạ và đầy hấp dẫn đối với các bạn sinh viên.
Buổi tọa đàm đã diễn ra rất thành công với sự tham gia của các diễn giả là các nhà chuyên môn, chuyên gia uy tín trong lĩnh vực như: Ông Dzũng Yoko - Giám đốc sáng tạo hình ảnh của Elle Việt Nam, bà Nguyễn Thùy Dương - Giám đốc sáng tạo nghệ thuật của Elle Việt Nam, Bà Ngọc Anh - Đại diện Elle Việt Nam tại Hà Nội, NTK Devon Nguyễn… Phía nhà trường có PGS.TS Nguyễn Lan Hương, ThS Bùi Văn Long, HS Nguyễn Thị Thanh Hà… cùng sự có mặt đông đảo của các sinh viên ngành thời trang Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp.
Chủ đề chính của buổi tọa đàm xoay quanh chủ đề: “Sustainable fashion - Thời trang bền vững”, đây là một đề tài mới với chúng ta nhưng cũng không phải là một đề tài mới trên thế giới (NTK Devon Nguyễn chia sẻ). Đó không chỉ là một khái niệm thời trang mà còn là một trào lưu đang được các nhà thiết kế hướng đến không chỉ trong nước mà cả quốc tế. “Thời trang bền vững giúp giảm thiểu tối đa tác động tới môi trường và còn góp phần bảo tồn truyền thống văn hóa” (Ông Dzũng Yoko đã nói). Trước thông tin thời trang là ngành công nghiệp thứ 2 trên thế giới tác động đến môi trường, chỉ sau ngành công nghiệp dầu mỏ, bà Thùy Dương mong rằng: “ELLE Fashion Journey 2017 sẽ khởi xướng một cuộc đối thoại giữa những người làm thời trang, những nhà thiết kế, giới truyền thông và cả những người tiêu dùng để tìm cách thay đổi tình trạng này”. Ngoài ra, buổi tọa đàm cũng gửi gắm thông điệp: “Không có công thức duy nhất nào cho Thời trang Bền vững. Đó phải là một hành trình luôn luôn biến đổi. Mỗi nhà thiết kế, mỗi thương hiệu phải tự tìm cho mình một giải pháp phù hợp với khả năng, phù hợp với giá trị thương hiệu của mình”.
Trong buổi tọa đàm các nhà thiết kế nổi tiếng, các chuyên gia về lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật, sáng tạo hình ảnh đã chia sẻ hết mình những kinh nghiệm thực tế, những khó khăn trên chặng đường theo đuổi đam mê giúp sinh viên có những góc nhìn khác tích cực hơn cho sự lựa chọn của mình, tiếp thêm động lực để các bạn có thể vững tin hơn: “Không phải ai sinh ra cũng là một nhà thiết kế, mà chính là sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được giấc mơ của chính bản thân mình”, ông Dzũng Yoko chia sẻ.
Tại đây các bạn sinh viên có cơ hội được sẻ chia những điều mình còn băn khoăn, thắc mắc với các chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật, giúp cho các bạn tiến gần hơn trên con đường ước mơ trở thành những NTK chuyên nghiệp: “Ai cũng sẽ có lúc bế tắc, nhưng quan trọng là ở trong suy nghĩ của chính bản thân xem chúng ta thực sự thích cái gì và chúng ta mong muốn làm gì! Không bao giờ là quá muộn khi chúng ta tìm thấy đam mê của mình, sáng tạo nghệ thuật là một ngành rất rộng lớn.” Theo quan điểm của Dzũng Yoko.
Các bộ sưu tập và những hình ảnh được giới thiệu tại đây đã làm rõ hơn về con đường đi tìm chất liệu, bảo tồn truyền thống, mở ra cho sinh viên một con đường tìm kiếm chất liệu mới, hiểu thêm về khái niệm “Thời trang bền vững”, mỗi một bộ sưu tập là một trải nghiệm trên con đường tìm đễn thời trang bền vững. Điển hình như: BST của NTK Võ Công Khanh mang đến các tác phẩm đẹp, độc đáo, phá cách, được làm từ vật liệu tái chế như vải denim, vải jeans cũ. Hay NTK Trương Thanh Hải, đem đến một BST hoàn toàn mới, bao gồm các trang phục ready to wear làm từ chất liệu thiên nhiên và sử dụng kỹ thuật thủ công như thêu tay, đan dệt… NTK Thảo Vũ của thương hiệu Kilomet 109 thì sở hữu một quy trình khép kín, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng, đảm bảo mọi chất liệu đều có nguồn gốc từ thiên nhiên. Cuối cùng, nhà thiết kế trẻ Vũ Tá Linh mang đến một BST đậm chất phương Đông với những gam màu trầm, màu đất, màu lá cây và cũng sử dụng chất liệu từ tự nhiên…. Đây là những BST đã được trình diễn tại Elle fashion journey với chủ đề “Sustainable fashion - Thời trang bền vững” vừa qua. Các BST được Elle trình chiếu và giới thiệu đã thật sự gây được ấn tượng mạnh, kích thích sự hiếu kì, hưng phấn đối với các bạn sinh viên có mặt tại đây.
Với chuỗi sự kiên Roadtrip 2017 lần này đã giúp các bạn sinh viên được tiếp cận gần hơn với khái niệm thời trang mới - là xu hướng hướng đến của ngành thời trang quốc tế nói chung và thời trang trong nước nói riêng trong tương lai. Đây là một chặng đường phấn đấu không ngừng nghỉ của các nhà thiết kế trong việc tìm kiếm và phát huy, bảo tồn những truyền thống của dân tộc tìm kiếm những chất liệu mới gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ môi trường… Điều này đã thật sự trở thành dấu ấn trong tư tưởng của những sinh viên ngành thời trang có mặt tại đây.
Buổi tọa đàm diễn ra thành công với sự tham dự đông đủ của các giảng viên và sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp. Đối với mỗi giảng viên trong khoa đây là một buổi giao lưu bổ ích với những khái niệm mới. Đối với mỗi sinh viên đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, nó không chỉ giúp các em giải đáp những vướng mắc trong quá trình tìm kiếm và thực hiện ước mơ mà nó còn cho các em có cơ hội được tiếp xúc với giới thời trang chuyên nghiệp, tư duy và được hiểu thêm về hướng đi mới của ngành thời trang trong tương lai, mở rộng thêm vốn hiểu biết và những phương pháp kiếm tìm cảm hứng mới.
  Một số hình ảnh trong buổi tọa đàm:



Đại diện tạp chí Elle và khách mời


Trao đổi giữa Đại diện Elle Việt Nam tại miền Bắc và Giảng viên


Sinh viên trao đổi và thảo luận tại buổi tọa đàm

Ông DzũngYoko chia sẻ luận điểm xung quanh chủ đề: Thời trang bền vững
KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết