Đại học Mở Hà Nội thông báo Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2020

Đăng lúc: Thứ tư - 09/09/2020 11:01 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
Đại học Mở Hà Nội thông báo Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2020

Đại học Mở Hà Nội thông báo Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2020

Ngày 09/9, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Mở Hà Nội xác định Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hay còn gọi là Điểm sàn cho 17 Ngành tuyển sinh đại học chính quy. Theo đó, điểm sàn xét tuyển vào Trường trung bình khoảng 17 điểm, trải rộng từ 15 điểm đến 19 điểm (chi tiết ở cuối bài viết). Các thí sinh đạt điểm từ ngưỡng đảm bảo chất lượng trở lên của từng Ngành có thể điều chỉnh nguyện vọng vào Ngành đó và có cơ hội trở thành sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội.

Theo các chuyên gia, khoảng điểm sàn trải rộng cho các ngành trong một trường đại học đa ngành như Đại học Mở Hà Nội tạo cơ hội rất lớn cho các thí sinh. Thí sinh cần cân nhắc rất kỹ trong việc quyết định thứ tự ưu tiên cho các nguyện vọng phù hợp với năng lực cá nhân. Việc lựa chọn đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào nhiều ngành tại Trường Đại học Mở Hà Nội được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu cho kỳ tuyển sinh đại học năm 2020.

ThS Lương Tuấn Long - Ban Tư vấn tuyển sinh, Trưởng phòng CTCT&SV Trường Đại học Mở Hà Nội cho biết, qua hơn 5.000 câu hỏi của thí sinh thông qua hệ thống và mạng xã hội của Nhà trường, nhiều thí sinh quan tâm đến việc học song song 2 văn bằng. Những thí sinh có điểm thi chưa được như ý có thể đăng ký vào một ngành phù hợp với năng lực. Sau một kỳ học, sinh viên có thể đăng ký học song song một trong những ngành học còn lại, đặc biệt là ngành mình mong muốn, tất nhiên phải đảm bảo các điều kiện về học tập và rèn luyện theo quy chế. Ví dụ, thí sinh có mong muốn học Ngành Ngôn ngữ Anh nhưng điểm thi có khả năng không đủ trúng tuyển, có thể chọn một ngành học khác trong Trường có mức điểm phù hợp hơn như Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Sau đó, đăng ký học song song 2 văn bằng Ngành Ngôn ngữ Anh khi đã trở thành sinh viên của Trường. Tương tự như vậy đối với cả 17 Ngành đào tạo của Nhà trường. Việc có 2 bằng đại học thuộc 2 ngành khác nhau, bổ trợ cho nhau rất cần thiết cho sinh viên để có thể tự tin tham gia vào thị trường lao động chất lượng cao.

Xem Đề án tuyển sinh 2020 của Đại học Mở Hà Nội tại đây

Chi tiết Cơ hội việc làm của 17 Ngành đào tạo tại Trường

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết