Tham quan thế giới mỹ thuật “Nghiêng”

Đăng lúc: Thứ tư - 14/11/2018 02:54 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Chiều 13-11, triển lãm mỹ thuật và mỹ thuật ứng dụng 2018 với chủ đề “Nghiêng 2” đã khai mạc tại Trung tâm Thông tin và Triển lãm thành phố Hà Nội (93 Đinh Tiên Hoàng).
Triển lãm do Câu lạc bộ Nghiêng phối hợp với Khoa Tạo dáng công nghiệp, Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 25 năm thành lập Khoa Tạo dáng công nghiệp, đồng thời tạo sân chơi nghệ thuật, giao lưu, kết nối các thế hệ họa sĩ, nhà thiết kế, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên yêu nghệ thuật.
 
1

 


Triển lãm trưng bày 40 tác phẩm của 30 họa sĩ, nhà thiết kế là giảng viên mỹ thuật và mỹ thuật ứng dụng của Viện Đại học Mở Hà Nội, trong đó có nhiều gương mặt tên tuổi như Lê Văn Thìn, Nguyễn Ngọc Dũng, Nguyễn Lan Hương, Đoàn Mạnh Thắng, Trần Quốc Bình, Tạ Yên Sơn… Các tác phẩm hầu hết sáng tác trong năm 2018, đa dạng về chất liệu như tranh sơn dầu, sơn mài, điêu khắc, tranh ép gỗ, đồ họa, thiết kế ứng dụng, tạo hình ứng dụng… mang giá trị nghệ thuật cao. 

PGS.TS Nguyễn Lan Hương, Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp chia sẻ, Câu lạc bộ Nghiêng được thành lập năm 2016, trở thành nơi giao lưu, trao đổi chuyên môn, nghệ thuật ngoài giờ giảng dạy của các giảng viên, đồng thời là nơi kết nối các họa sĩ, cựu sinh viên nhà trường trong sáng tác và hành trình lập nghiệp. Nghiêng cũng thể hiện góc nhìn nghệ thuật độc đáo, sáng tạo thú vị của các nghệ sĩ để đưa đến công chúng một thế giới thẩm mỹ mới mẻ, giá trị. Triển lãm lần này cho thấy dù bộn bề công việc giảng dạy, nhưng các giảng viên Khoa Tạo dáng công nghiệp vẫn cháy bỏng đam mê sáng tác và tiếp tục chứng tỏ khả năng đi xa trong nghệ thuật. Điều này cũng góp phần truyền lửa đam mê cho các thế hệ sinh viên.
 
1

 


Đến dự triển lãm, họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam đánh giá cao những tìm tòi, sáng tạo, thử nghiệm thú vị của các nghệ sĩ, giảng viên. Theo ông, trong lĩnh vực mỹ thuật, không có gì tạo sự khâm phục và hướng dẫn sinh viên hiệu quả bằng việc chính giảng viên vẫn liên tục sáng tác và cho ra mắt những tác phẩm mới, được công chúng đón nhận. 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 18-11.
 
 
Nguồn:Thụy Du (http://hanoimoi.com.vn)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết