“NGHIÊNG 2” DẤU ẤN CỦA NGHỆ THUẬT

Đăng lúc: Thứ năm - 15/11/2018 03:21 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Nghệ thuật là sự khám phá không ngừng nghỉ… “Nghiêng” để phiêu, để trải nghiệm những sự mới lạ, độc đáo để thấy được một góc nhìn khác về thế giới, một góc nhìn mang tính thẩm mĩ cao của nghệ thuật.
CLB Nghiêng được chính thức thành lập vào năm 2016, đây là nơi giao lưu, trao đổi chuyên môn, nghệ thuật ngoại những giờ giảng dạy của giảng viên Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp – Đại học Mở Hà Nội và kết nối các họa sĩ, các cựu sinh viên với công tác sang tác và đạo tạo sau những hành trình lập nghiệp, xây dựng thương hiệu cho bản thân.
Vừa qua, ngày 13/11/2018 đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “ Nghiêng 2” của câu lạc bộ “Nghiêng”. Hướng tới kỉ niệm 25 năm thành lập trường Đại học Mở Hà Nội, 25 năm thành lập Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp, kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018, triển lãm “ Nghiêng 2” đã diễn ra tưng bừng, mang nhiều màu sắc với sự góp mặt trên 40 tác phẩm  của 27 tác giả là các họa sĩ , các giảng viên, cựu sinh viên. Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm là cuộc trình diễn nghệ thuật độc đáo.
Đến tham dự chương trình:
Phía nhà trường có PGS.TS Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trương Tiến Tùng – Phó bí thư Đảng ủy – Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội.
Đại diện Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp có: PGS.TS Nguyễn Lan Hương – Bí thư chi bộ - Trưởng khoa Tạo dáng Công nghiệp; THS. Lê Trọng Nga – Phó trưởng khoa; THS. Bùi Văn Long – Bí thư liên chi Đoàn khoa Tạo dáng Công nghiệp.
Ngoài ra còn có các vị đại biểu, các vị khách mời: Đại diện cho Hội mỹ thuật Việt Nam có HS. Trần Khánh Chương – Chủ tịch hội Mỹ thuật Việt Nam; các phóng viên, nhà báo, các nhà tài trợ và các họa sĩ, các giảng viên đến từ các trường nghệ thuật cùng các em sinh viên đến từ Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp.
Buổi Lễ khai mạc triển lãm diễn ra trong không khí ấm áp, những cảm xúc nghẹn ngào, những lời tâm sự mộc mạc về nghề, về những rung động... Với mong muốn tạo dựng một không gian không chỉ mang tính thẩm mĩ mà nó còn là nơi hội tụ lưu giữ bản sắc văn hóa truyền thống kết hợp với công nghệ hiện đại mỗi một tác phẩm là một sự tương tác, kiến tạo không gian sống hiện đại qua con mắt nghệ thuật, giữa thiết kế ứng dụng và tạo hình để có cách tận hưởng cuộc sống với nhiều cung bậc cảm xúc thông qua các góc nhìn khác nhau, những cảm nhận khác nhau của mỗi một tác phẩm, tác giả. Các tác phẩm phong phú với nhiều thể loại, chất liệu như sơn dầu, khắc gỗ, ghép vải, sơn mài, điêu khắc, gốm…
Triển lãm mang đến một không gian mở, không đơn thuần chỉ thể hiện những giá trị thẩm mĩ truyền thống - tại đây - cũng là công bố nghiên cứu, những thử nghiệm mời về vật liệu, chất liệu thiết thực nhất để những người họa sĩ - giảng viên truyền cảm hứng khơi nguồn sáng tạo cho sinh viên. Có thể nói đây thực sự đã trở thành một dấu ấn đặc biệt đối với khách mời và sinh viên khi đến tham dự buổi lễ khai mạc triển lãm ngày hôm nay.
“Nghiêng 2” với ý thức, niềm tin và tình yêu nghệ thuật sẽ không thể diễn ra thành công nếu không có sự góp mặt của các tác giả, cùng những người yêu và đam mê nghệ thuật đã luôn dõi theo và ủng hộ cho hoạt động triển lãm này. Đây là sân chơi, là nơi để sẻ chia những góc nhìn nghệ thuật mới, niềm cảm hứng mới, những tìm tòi, nghiên cứu mới… sẽ và luôn luôn trở thành để sẻ chia, cảm nhận và lưu giữ những khoảnh khắc nghệ thuật.

Một số hình ảnh của buổi triển lãm:


 








 
Một số tác phẩm tại triển lãm:















KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP




 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết