SINH VIÊN KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP TÍCH CỰC THAM GIA CUỘC THI VĂN HÓA ĐỌC 4.0

SINH VIÊN KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP TÍCH CỰC THAM GIA CUỘC THI VĂN HÓA ĐỌC 4.0
Ngày 29/6, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết Tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và trao giải Cuộc thi "Sinh viên với văn hóa đọc thời đại 4.0". Tới tham dự chương trình có TS Vũ Dương Thúy Ngà - Vụ trưởng Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, PGS.TS Vũ Thị Tú Anh - Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường và gần 100 thí sinh tiêu biểu, thí sinh đạt giải trong Cuộc thi. Chương trình được truyền hình ảnh trực tiếp trên website chính thức của Cuộc thi và fanpage của Nhà trường, thu hút hơn 10.000 lượt theo dõi.
Cuộc thi “Sinh viên với văn hóa đọc thời đại 4.0” được diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020 trong phạm vi Nhà trường nhằm tìm ra những gương mặt tiêu biểu, tích cực tham gia vào việc hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, tạo sự đam mê và khích lệ tình yêu với sách, thúc đẩy phong trào đọc trong cộng đồng. Ở vòng loại, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1000 bài dự thi với nhiều thể loại và hình thức thể hiện khác nhau. Qua các vòng sàng lọc và bình chọn trực tuyến, đã có 36 bài dự thi lọt vào vòng chung kết. Các bạn sinh viên Khoa Tạo dáng công nghiệp đã rất tích cực tham gia cuộc thi với kết quả 06 bài được lọt vào vòng chung kết.
 
                                           Chương trình được truyền hình ảnh trực tiếp từ Hội trường A

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Vũ Dương Thúy Ngà chia sẻ, đây là chương trình truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức cho sinh viên về vai trò của việc đọc sách cũng như xây dựng văn hóa đọc trong sinh viên. Cuộc thi đã thực sự trở thành một sự kiện văn hóa nổi bật có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo và đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, đặc biệt là trong giới trẻ, học sinh, sinh viên. Tiến sĩ Ngà khen ngợi các tác phẩm dự thi tiêu biểu của cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Mở Hà Nội. “Đây đều là những tác phẩm công phu, thể hiện đam mê đọc sách và các kỹ năng bổ trợ khác. Điều này cho thấy sự quan tâm của Trường Đại học Mở Hà Nội với văn hóa đọc”.

 

 


TS. Vũ Dương Thúy Ngà đánh giá cao hoạt động triển khai Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tại Trường Đại học Mở Hà Nội

 
Tiến sĩ Dương Thăng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cho biết, trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền phát triển văn hóa đọc, Đại học Mở Hà Nội còn tiến hành quyên góp được gần 1.000 đầu sách với chất lượng tốt. Lãnh đạo Nhà trường đã giao cho đơn vị chức năng trong Trường tìm kiếm các điểm trường và địa phương ở các vùng còn khó khăn để trao tặng. Trước đó, Đại học Mở Hà Nội đã trao tặng nhiều thư viện mini tại các địa phương để phục vụ hoạt động học tập, trau dồi kiến thức của sinh viên và nhân dân.



                         PGS.TS Nguyễn Mai Hương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường đón nhận sách

                                           do Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ VHTT&DL tặng Đại học Mở Hà Nội

Tại buổi lễ, Nhà trường đã trao giải cho 15 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất. Trong đó, bài dự thi “Phương pháp đọc sách khoa học, hiệu quả” được sinh viên Tống Thị Định - Khoa Tiếng Trung Quốc thể hiện bằng giọng đọc truyền cảm và sự sáng tạo trong việc xây dựng kịch bản đã nhận giải thưởng kép: Giải Xuất sắc và Giải sáng tạo. ThS Ngô Văn Đức - Trung tâm Đào tạo E-Learning với video giới thiệu cuốn sách “Người dám cho đi” đã đạt Giải Nhất với sự thể hiện công phu và độc đáo.

 

Chi tiết các tác phẩm dự thi xem tại: http://tusach.hou.edu.vn/


TS Trương Tiến Tùng - Hiệu trưởng và PGS.TS Vũ Thị Tú Anh - Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục thường xuyên,
                                                     
Bộ GD&ĐT trao giải cho các thí sinh