Lễ Bảo vệ Đồ án tốt nghiệp Đại học hệ chính quy 2018

.

.

Thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018, được sự chỉ đạo và nhất trí của Đảng ủy- BGH Viện Đại học Hà Nội, từ ngày 5 - 9/05/2017, tại cơ sở học tập số 18 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội, Khoa Tạo dáng công nghiệp – Viện Đại học Mở Hà Nội đã long trọng tổ chức các Hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp đại học hệ chính quy dành cho sinh viên tốt nghiệp năm 2018 các ngành: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang.
     Thành phần Hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp các ngành ngoài sự có mặt của các hoạ sĩ, nhà thiết kế là các giảng viên của Khoa còn có sự hiện diện của các hoạ sĩ, nhà thiết kế đến từ các trường đào tạo về mỹ thuật. Ngành Đồ Hoạ: ThS. Vương Trọng Đức - Trưởng khoa Đồ Hoạ ứng dụng trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, TS. Hồ Trọng Minh đến từ trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, ThS. Hoàng Nghĩa Hiệp - P. trưởng khoa Đồ Hoạ trường Đại học Mỹ thuật Công nghiêp,TS. Đinh Lực - hoạ sỹ hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, ThS. Hoàng Đăng Định - hoạ sĩ, hội viên Hội Mỹ thuật VN. Ngành Nội Thất có PGS.TS. Nguyễn Lan Hương - Trưởng Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Viện Đại học Mở HN, PGS.TS. Tôn Thất Đại, ThS. Đoàn Khắc Tình, ThS. Nguyễn Mạnh Việt Cường, ThS. KTS Trần Quốc Việt, ThS. Trần Kim Hiền và nhiều nhà thiết kế, kiến trúc sư đến từ trường ĐH Xây Dựng, ĐH Kiến trúc… Ngành Thời trang có PGS.TS. Nguyễn Thị Lệ, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Hương, ThS. Cao Thị Bích Hằng đến từ Khoa Thiết Kế Thời trang trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp.
     Tại buổi khai mạc, Ban lãnh đạo khoa thay mặt lãnh đạo nhà trường đã công bố các quyết định liên quan tới hội đồng chấm đồ án tốt nghiệp của Viện Đại học Hà Nội và gửi lời cảm ơn chân thành tới những đóng góp to lớn về công sức và trí tuệ của các thầy cô giáo, sự ủng hộ và giúp đỡ của các cơ quan và tổ chức: Hội Mỹ thuật Việt Nam, các Trường đào tạo về Mỹ thuật, các Viện thiết kế, các doanh nghiệp… để các sinh viên có được những thành quả là những đồ án tốt nghiệp được bảo vệ ngày hôm nay. Các đồ án bảo vệ tốt nghiệp chính là kết quả, là sự ghi nhận công sức đóng góp và trí tuệ của cả thầy và trò trong suốt 5 năm giảng dạy và học tập.
     Sau lễ khai mạc, từ ngày 5 - 9/05/2018, các hội đồng đã làm việc nghiêm túc và hiệu quả, kết quả, 100% sinh viên đủ điều kiện bảo vệ lần này đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp của mình và đạt kết quả cao.
     Ghi nhận từ các Hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp, đã có hàng trăm đồ án độc đáo, sáng tạo của sinh viên với nội dung phong phú, có tính ứng dụng cao, gắn với thực tiễn đời sống như: Thiết kế nội thất nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí… của ngành Thiết kế Nội thất, thiết kế Logo, bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm, truyện tranh, thiết kế lịch, sáng tác tranh đồ hoạ… của ngành Đồ họa hay các bộ sưu tập thời trang ấn tượng, công sở, dạo phố lấy ý tưởng từ thiên nhiên, văn hóa,… của ngành Thiết kế Thời trang đã được trưng bày và biểu diễn, nhận được sự đánh giá cao của các thành viên hội đồng.
     Hội đồng bảo vệ đồ án tốt nghiệp của sinh viên Khoa Tạo dáng Công nghiệp - Viện Đại học Hà Nội năm 2018 đã để lại nhiều ấn tượng về sự sáng tạo độc đáo của sinh viên, các sinh viên mạnh dạn, tự tin bảo vệ đồ án bằng các sản phẩm thực tế và cụ thể. Đó là thành quả của sự đầu tư rất nhiều về thời gian, tâm huyết, công sức cũng như về tài chính của các bạn sinh viên. 
     Kết quả đạt được của các đồ án tốt nghiệp là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của Khoa Tạo dáng Công nghiệp - Viện Đại học Hà Nội trong định hướng đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội, khẳng định Khoa Tạo dáng Công nghiệp - Viện Đại học Hà Nội là một trong những cơ sở hàng đầu về đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.
 
Một số hình ảnh diễn ra tại Hội đồng:
 
 
PGS.TS. Nguyễn Lan Hương BT chi bộ, Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp phát biểu khai mạc Hội đồng

ThS. Lê Trọng Nga P. trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp công bố quyết định thành lập Hội đồng

SV Nguyễn Thị Ánh thay mặt các sinh viên bảo vệ đồ án tốt nghiệp phát biểu gửi lời cảm ơn tới các thầy, cô giáo

Những bó hoa thay lời tri ân của các sinh viên gửi tới Hội đồng

Các sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô trong Hội đồng





Các sinh viên trong ngày lễ trọng đại của mình
Một số Đồ án tiêu biểu:
















Một số đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành thiết kế Thời trang





Đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành Thiết kế Nội Thất


















Đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành Thiết kế Đồ Hoạ
 
     Chúc mừng các tân cử nhân và tin tưởng các em sẽ là những nhà thiết kế có đóng góp tích cực vào nền thiết kế của nước nhà. Xin chân thành cảm ơn sự tham gia giảng dạy, hướng dẫn đồ án của các thầy, cô giảng viên trong suốt thời gian các em học tập tại trường, đồng thời kính  chúc các thầy, cô và gia đình luôn mạnh khoẻ, ngày càng thành công trong sự nghiệp trồng người của mình.
KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP