Tọa đàm - Giao lưu về nghề thời trang và nghề stylist

Tọa đàm - Giao lưu về nghề thời trang và nghề stylist
Ngày 21/10/2015, Khoa tạo dáng công nghiệp - Viện Đại học Mở Hà Nội có cuộc Tọa đàm - Giao lưu với Biên tập viên, sytlist của tạp chí Elle
nhà thiết kế của chuỗi hàng thời trang  “Kén” và đại diện của nhãn hàng Aquafina. Cuộc Tọa đàm - Giao lưu này đã chia sẻ và hướng nghiệp cho sinh viên nghành thiết kế thời trang Khoa tạo dáng công nghiệp - Viện Đại học Mở Hà Nội về nghề thiết kế thời trang và nghề stylist.

Nhà thiết kế Thu Trang, chủ của thời trang “Kén” là cựu sinh viên khoá 11 của Khoa tạo dáng công nghiệp. Đến nay chị đã rất thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Chị chia sẻ: để trở thành một nhà thiết kế thành công như ngày hôm nay, lúc mới ra trường, chị đã có rất nhiều những trải nghiệm thực tế, sâu sát với cuộc sống đời thường. Chị đã đi làm thuê cho các hãng thời trang, trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, tìm hiểu nhu cầu thị hiếu và cá tính của từng khách hàng, từ đó chị xác định đối tượng khách hàng riêng cho thương hiệu của mình và đến nay chị đã thành công với hơn 10 cửa  hàng ở Hà Nội và hiện đang phát triển hệ thống cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo chị, để có sự thành công người thiết kế thời trang phải có đam mê nghề, có trải nghiệm thực tế, có cá tính riêng cho thương hiệu của mình. Đặc biệt, truyền thông, marketing cũng rất quan trọng cho thành công của mình.
Stylist Phương Anh - phóng viên và stylist cho tạp chí Elle chia sẻ: tốt nghiệp Đại học ngoại ngữ Quốc gia – khoa tiếng  Pháp, nhưng vì đam mê thời trang nên sau khi ra trường chị đã xin vào làm nhân viên thiết kế tại một của hàng thời trang ở Hà Nội. Với đam mê cháy bỏng chị đã đi sâu vào lĩnh vực thời trang và đã rất thành công. Chị trở thành phóng viên và stylist kỳ cựu, nổi tiếng của tạp chí Elle.

Anh Nguyễn Danh Quý - thư kí toà soạn, biên tập viên của tạp chí Elle. Anh đã từng  tham dự rất nhiều các show diễn thời trang Quốc tế. Anh chia sẻ: Những nhà thiết kế nổi tiếng nói rằng “Bí quyết để thành công là phải học hỏi, làm việc cho người khác trước khi làm cho bản thân mình”. Để có thành công thì phải có trải nghiệm thực tế.
Buổi tọa đàm diễn ra cởi mở và sôi nổi, sinh viên được tư vấn để chuẩn bị cho những bước đầu khởi nghiệp của mình.
Sau buổi tọa đàm sinh viên được tham dự trò chơi làm một stylist.  Các bạn tham gia rất hào hứng và đội nào cũng có cái nhìn với phong cách riêng cho mình, các bạn đã có một trải nghiệm thực tế mang lại cho mình nhiều kiến thức bổ ích.
Để có được khởi nghiệp tốt sau khi ra trường, các bạn sinh viên cần trang bị cho mình kiến thức nền vững chắc, niềm đam mê và sự học hỏi từ những người có kinh nghiệm. Cần có cái nhìn sát với thực tế. Chắc chắn các bạn sẽ thành công trên con đường sự nghiệp của mình. 
Cũng tại buổi tọa đàm, nhãn hàng Aquafina đã khởi động cuộc thi “Aquafina Pure Fashion 2015 - Thời trang cá tính thuần khiết” dành cho các nhà thiết kế trẻ. Thời gian dự kiến từ ngày 15-10-2015 đến 3-1-2016. Cuộc thi với 3 vòng thi gồm các thử thách lấy cảm hứng từ những tính cách đặc trưng: lịch lãm, tự tin, phá cách, tinh tế, năng động; khắc họa rõ nét vẻ đẹp trong tính cách của người mặc thông qua ngôn ngữ thời trang. 

Đây là một trải nghiệm thực tế giúp sinh viên tiếp cận dần với thời trang và là cơ hội khuyến khích các bạn học hỏi, nâng tầm thử thách, mang lại nhiều trải nghiệm thực tế.

Ban chủ nhiệm khoa và các thầy cô chuyên ngành thời trang trong buổi giao lưu
 


Giao lưu giữa sinh viên Khoa với các nhà Thiết kế, biên tập viên tạp chí EllE và Stylist

Tác giả bài viết: Admin

Nguồn tin: HOU