Trường ĐH Mở Hà Nội: Khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên

Đăng lúc: Thứ hai - 25/04/2022 09:00 - Người đăng bài viết: Le Trong Nga
GD&TĐ - Sáng 23/4, Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức khai mạc cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ XI năm 2022.
 
Thí sinh dự thi tiếng Anh vào phòng thi.Thí sinh dự thi tiếng Anh vào phòng thi.

Cuộc thi thu hút hơn 1 nghìn thí sinh tham dự. Thí sinh Đỗ Hoàng Linh – sinh viên năm 2, Khoa Công nghệ sinh học, dự thi tiếng Anh – bộc bạch: Em rất háo hức đến với cuộc thi, bởi cuộc thi cho em nhiều trải nghiệm thú vị; trên hết là được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các bạn; từ đó nâng cao năng lực Ngoại ngữ - một trong những chìa khoá giúp chúng em tự tin trong cuộc sống và thành công trong công việc sau này.

Thí sinh Cao Thị Thu Hằng – dự thi môn Tin học bày tỏ, cuộc thi không chỉ là sân chơi trí tuệ mà còn giúp chúng em có thêm động lực trong học tập và hun đúc niềm đam mê với công nghệ thông tin. Em tin, sau cuộc thi, em sẽ trưởng thành hơn rất nhiều và có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

TS Bùi Thanh Sơn phát biểu tại lễ khai mạc.

TS Bùi Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Mở Hà Nội – thông tin, Cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên năm nay thu hút hơn 1000 lượt sinh viên tham gia. Mục đích của cuộc thi không chỉ để tìm kiếm tài năng mà còn nhân rộng và lan toả phong trào, niềm đam mê Tin học, Ngoại ngữ đến sinh viên trong toàn trường.

“Chúng ta biết tìm kiếm, khơi gợi và ươm mầm tài năng thì tài năng sẽ được phát huy” - TS Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, đồng thời cho rằng: tạo ra phong trào thì dễ nhưng để duy trì có chất lượng mới khó.

Thí sinh xem danh sách phòng thi và số báo danh

Lãnh đạo Trường ĐH Mở Hà Nội gợi ý: Để cuộc thi ngày càng chất lượng, thu hút đông đảo sinh viên tham gia, giảng viên chuyên môn phải là ngời khơi gợi, phát hiện nhân tố và khích lệ các em tham gia. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi để sinh viên phát huy đam mê của mình.

Lãnh đạo các đơn vị cần tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ sinh viên tham gia cuộc thi. “Tôi mong, những năm tiếp theo Ban tổ chức có thể tổ chức cuộc thi theo hình thức khác, phong phú, hấp dẫn hơn nhằm tăng cả về chất và lượng sinh viên đến với cuộc thi” - TS Bùi Thanh Sơn trao đổi.

Một phòng thi Tin học

Tiếp nối thành công từ những mùa giải trước, Cuộc thi “Olympic Tin học – Tiếng Anh không chuyên lần thứ XI, năm 2022” sẽ được diễn ra với 3 vòng: Vòng sơ loại trước ngày 15/4; Vòng loại (23/4); Vòng chung kết (7-8/5).

Đối tượng tham gia là sinh viên hệ chính quy đang theo học tại Trường ĐH Mở Hà Nội và không thuộc những trường hợp sau đây:

Đối với môn Tin học: Sinh viên xếp hạng đào tạo năm thứ 3, thứ 4 của Khoa Công nghệ thông tin; Sinh viên đã từng đạt giải Nhất, Nhì, Ba môn Tin học tại cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Trường ĐH Mở Hà Nội.

Đối với môn Tiếng Anh: Sinh viên xếp hạng đào tạo năm thứ 3, thứ 4 của Khoa Tiếng Anh; Sinh viên đã từng đạt giải Nhất, Nhì, Ba môn Tiếng Anh tại cuộc thi Olympic Tin học, Tiếng Anh không chuyên Trường ĐH Mở Hà Nội.

Cuộc thi được tổ chức với mục tiêu giúp sinh viên tìm kiếm sự yêu thích học tập, qua đó rèn luyện, kiểm tra và đánh giá chính xác trình độ Tin học và tiếng Anh của mình. Từ đó, nhà trường có thể đưa ra các giải pháp tăng cường năng lực và kỹ năng của sinh viên, giúp sinh viên nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp.


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết