Thông báo thể lệ cuộc thi sáng tác khẩu hiệu " Doraemon với an toàn giao thông" năm 2016

Đăng lúc: Chủ nhật - 22/05/2016 18:24 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Chương trình “Doraemon với An toàn giao thông” tại Việt Nam ra đời nhằm mục đích tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cho trẻ em tại Việt Nam, bảo vệ trẻ em Việt Nam phòng tránh tai nạn giao thông, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ luật giao thông. Đồng thời qua đó tác động sâu sắc và trực tiếp đến ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT trong các tầng lớp xã hội, góp phần xây dựng văn hóa giao thông tại Việt Nam.
Chương trình này được thực hiện với sự phối hợp giữa Cục Cảnh sát giao thông và các đơn vị: Vụ Công tác Học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và đào tạo); Cục Đối ngoại (Bộ Công an) và một số đơn vị liên quan cùng Tập đoàn báo Mainichi Nhật Bản, với sự tài trợ của Ủy ban tổ chức chương trình là một số các doanh nghiệp Nhật Bản.
 

 
Khẩu hiệu về ATGT với hình ảnh chú mèo máy Doraemon ngộ nghĩnh dễ thương giúp các em hào hứng, thích thú và dễ nhớ hơn trong việc tiếp nhận các kiến thức về ATGT. Đồng thời, thông qua cuộc thi sẽ lựa chọn được khẩu hiệu chính thức của chương trình để in áp phích, huy hiệu, đề can, sổ tay tuyên truyền về ATGT tại các trường tiểu học, trung học cơ sở.
  Chương trình được tổ chức với nhiều sự kiện đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của mọi người tham gia. Trong đó với 2 sự kiện chính:
1. Cuộc thi Sáng tác khẩu hiệu về An toàn giao thông hoặc các cuộc thi tìm hiểu pháp luật về ATGT hàng năm;
2. Thực hiện các Cuộc tuyên truyền, vận động về An toàn giao thông và tổ chức các lớp học về an toàn giao thông tại các trường tiểu học trên toàn quốc.
Khoa tạo dáng công nghiệp thông báo tới toàn thể sinh viên Thể lệ Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu“Doraemon với An toàn Giao thông” tại Việt Nam năm 2016.
               1. Đối tượng dự thi:
Đối tượng tham dự cuộc thi là người Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú trên lãnh thổ Việt Nam, được chia thành 02 nhóm tuổi: Từ 6 đến 15 tuổi và từ 16 tuổi trở lên.
                 2. Nội dung:

Người tham gia dự thi sáng tác khẩu hiệu liên quan đến hình ảnh nhân vật chú mèo máy Doraemon với ATGT, phù hợp với đối tượng tuyên truyền là trẻ em, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, đồng thời có tác động đến ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông chung cho cộng đồng.
- Nội dung khẩu hiệu: tập trung vào việc vận động hành động chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông; thể hiện văn hóa, ý thức tự giác của mọi người khi tham gia giao thông...
- Chủ đề khẩu hiệu:
+ Dành cho nhóm từ 6 đến 15 tuổi: “Hãy cẩn thận trên đường tới trường”;
+ Dành cho nhóm từ 16 tuổi trở lên: “Vì sự an toàn cho trẻ em”.
    3. Yêu cầu:
- Khẩu hiệu được viết bằng tiếng Việt, đúng chính tả, phải là sáng tác mới, chưa được công bố và sử dụng dưới bất cứ hình thức nào. Khẩu hiệu phải cô đọng, giàu ý nghĩa, dễ nhớ, dễ hiểu.
- Không sử dụng từ địa phương, từ lóng, phù hợp với văn hóa Việt Nam; không xuyên tạc, thay đổi các câu trong các tác phẩm văn học, ca dao, tục ngữ, bài hát...
- Mỗi khẩu hiệu không quá 20 từ.
- Một cá nhân có thể tham dự thi nhiều khẩu hiệu.
- Người dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền khẩu hiệu của mình. Quyền tác giả của các tác phẩm đạt giải thuộc về đơn vị tổ chức. Ban Tổ chức không gửi trả lại các tác phẩm đã nộp.
- Thông tin cá nhân của người dự thi được Ban Tổ chức quản lý và chỉ sử dụng trong trường hợp cần thiết để xét chọn và trao giải.
 4. Hình thức nhận bài:
Người dự thi gửi nội dung khẩu hiệu tham gia dự thi, kèm theo thông tin cá nhân, địa chỉ, số điện thoại liên hệ bằng các hình thức sau:
 Truy cập và làm theo hướng dẫn tại Website của Chương trình “Doraemon với ATGT”:  http://www.antoangiaothong.com.vn  hoặc Website của Cục Cảnh sát giao thông: http://www.csgt.vn và thực hiện như sau:
 - Ở phiên bản mobile: Hãy vào mục “Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với ATGT” nằm dưới thanh tiêu đề, để tham dự thi.
- Ở phiên bản máy tính: Hãy vào mục “Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với ATGT” phía bên phải màn hình (dưới áp phích cổ động tham gia chương trình), để tham dự thi.
- Gửi trực tiếp qua bưu điện: cắt mẫu Phiếu dự thi trên tờ rơi hoặc viết (đánh máy) theo mẫu và gửi tới: Văn phòng liên lạc Cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với ATGT” Tầng 9, Tòa nhà Tung Sing, số 2 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc Phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, Cục Cảnh sát giao thông, số 112 Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Mẫu phiếu dự thi sinh viên 
download theo file đính kèm tại đây
Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm gửi tham gia không đúng thời gian quy định (căn cứ theo dấu bưu điện) và những thất lạc trong quá trình tác giả gửi tác phẩm tham gia dự thi.
       5. Thời gian thực hiện:
Cuộc thi được thi tổ chức từ tháng 5/2016 đến tháng 7/2016, cụ thể:
- Phát động cuộc thi: cuối tháng 4/2016;
- Thời hạn nhận bài thi: từ ngày 6/5/2016 đến hết ngày 15/6/2016;
- Công bố kết quả: dự kiến ngày 12/7/2016.
      6. Giải thưởng:
- Mỗi nhóm đối tượng sẽ lựa chọn 10 khẩu hiệu tiêu biểu, mỗi khẩu hiệu được lựa chọn sẽ được nhận giấy chứng nhận, quà tặng trị giá 1.100.000 đồng (50 USD). Tiếp đó sẽ lựa chọn 1 khẩu hiệu xuất sắc của mỗi nhóm, khẩu hiệu xuất sắc sẽ nhận được giấy chứng nhận, quà tặng trị giá 2.200.000 (100 USD).
- Trong 2 khẩu hiệu xuất sắc, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 1 khẩu hiệu để làm khẩu hiệu an toàn giao thông của năm và khẩu hiệu này sẽ được sử dụng để làm áp phích tuyên truyền dán tại tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc.
- Khẩu hiệu xuất sắc được lựa chọn làm poster sẽ nhận được giải thưởng từ Hãng Hàng không Nhật Bản (JAL) một cặp vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Tokyo.
- Ngoài ra sẽ có nhiều giải thưởng từ các doanh nghiệp tài trợ cho các tác phẩm được lựa chọn.
      7. Ban giám khảo của Cuộc thi:
-  Ông Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an)
- Các Ủy viên gồm:
+ Ông Nguyễn Việt Hà, Chuyên viên Vụ Công tác Học sinh - Sinh Viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo);
+ Ông Vũ Quang Hào, PGS- TS Khoa Báo Chí truyền thông, Đại học Quốc gia Hà Nội;
+ Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an);
+ Ông Nguyễn Tuấn Thành, Văn phòng Báo Tuổi trẻ tại Hà Nội;
+ Ông Katsuyoshi SEIMIYA, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Toàn cầu, Tập đoàn Báo Mainichi;
+ Ông Zen SADAKUNI, Tổng Giám đốc Công ty bảo hiểm UIC;
+ Ông Hidetaka IKUTA, Trưởng Ban Kinh doanh Contents Toàn cầu.
 
KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết