Sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp đạt giải sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2016

Đăng lúc: Thứ ba - 17/01/2017 22:35 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Tối 7/1/2017 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016. Đây là giải thưởng được tổ chức 3 năm một lần, dành cho sinh viên các trường đại học trong cả nước.
     Năm 2016, giải thưởng đã thu hút 279 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên thuộc 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ gồm các lĩnh vực tự nhiên, xã hội, kỹ thuật công nghệ, y dược, nông nghiệp và nhân văn tham gia xét giải. Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng nghìn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 74 trường đại học, học viện trong cả nước. Qua 2 vòng đánh giá, các Hội đồng đã xét chọn được những đề tài xuất sắc nhất đạt giải lần này.
Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2016 đã quy tụ được nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên có tính mới, tính sáng tạo, có nội dung phong phú và một số đề tài có khả năng triển khai ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống, đề cập những vấn đề thời sự mà xã hội quan tâm.
Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Phạm Mạnh Hùng chúc mừng các sinh viên đã đạt giải thưởng năm 2016 và mong muốn các sinh viên tiếp tục trau dồi kiến thức kỹ năng và nghiên cứu khoa học. 
Đến dự lễ trao giải, về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có TS Nguyễn Thị Nhung – Phó Viện trưởng, PGS.TS Nguyễn Thị Tâm - Phó trưởng phòng NCKH&HTQT, PGS.TS Nguyễn Lan Hương – Chủ nhiệm khoa Tạo dáng công nghiệp và các sinh viên thuộc Viện Đại học Mở Hà Nội đạt giải NCKH lần này.
Đạt giải sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2016 có nhóm sinh viên Đặng Thanh Tâm, Nguyễn Thu Thảo, Nguyễn Thị Thuý Nga K20 Thời trang - khoa Tạo dáng công nghiệp với đề tài “Nghiên cứu trang phục áo dài trong thiết kế thời trang trẻ” được các chuyên gia đánh giá là một trong những đề tài đã đề cập tới vấn đề xã hội quan tâm, có tính ứng dụng thực tiễn cao.
Trước lễ trao giải thưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức trưng bày triển lãm giới thiệu về kết quả nghiên cứu của các đề tài được chọn vào vòng chung khảo, tạo điều kiện cho sinh viên các đơn vị được giao lưu, học hỏi nhằm khơi dậy niềm say mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên.
Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

TS Nguyễn Thị Nhung và PGS.TS Nguyễn Lan Hương chụp ảnh lưu niệm với nhóm sinh viên khoa TDCN tại Lễ trao giải


Những gương mặt sinh viên tiêu biểu trong buổi lễ





Một số tiết mục văn nghệ chào mừng trong lễ trao giải.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết