Sinh viên Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp - Trường Đại học Mở HN vinh dự đại diện trình diễn bộ sưu tập áo dài tại Lễ Hội Áo Dài Du Lịch 2022.

Đăng lúc: Thứ ba - 06/12/2022 09:34 - Người đăng bài viết: Le Trong Nga
Tối thứ bảy ngày 3/12 vừa qua Thầy và trò khoa Tạo dáng Công nghiệp đã tham dự chương trình Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức diễn ra tại khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu, thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).
 Tại đây sinh viên khoa Tạo dáng Công nghiệp vinh dự khi có 2 bộ sưu tập áo dài được trình diễn, đó là bộ sưu tập Diễm của sinh viên Trần Thị Hằng K25 thời trang và Bộ sưu tập Hà Nhì của nhóm sinh viên Trần Thuý Quỳnh, Lê Hồng Ngọc, Phùng Thị Hiền, Nguyễn Thị Thu Hường đến từ lớp K26 thời trang.
Nhạc hội áo dài là chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội áo dài Du lịch năm 2022 diễn ra từ ngày 2 - 4/12 tại phố đi bộ Hoàn Kiếm, với mục tiêu dần khôi phục và phát triển hoạt động du lịch Thủ đô; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả.
Lễ hội Áo dài Du lịch không chỉ giới thiệu vẻ đẹp chiếc áo dài mà còn lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội cũng như Việt Nam đến với đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế. Đó cũng là hoạt động thiết thực trong việc gìn giữ và khai thác nguồn lực văn hóa để thúc đẩy công nghiệp văn hóa phát triển.
Với thông điệp đưa hình ảnh chiếc áo dài từ "Đại sứ văn hóa" dần trở thành "Đại sứ du lịch" và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội-Việt Nam, lễ hội gồm nhiều hoạt động hấp dẫn, tôn vinh giá trị văn hóa, truyền thống của tà áo dài Việt Nam, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách. Đặc biệt, phần trình diễn áo dài của sinh viên Khoa Tạo dáng công nghiệp Trường Đại học Mở Hà Nội với 2 bộ sưu tập , đưa du khách đến gần hơn với áo dài Việt Nam.
BST Hà Nhì,
Nhóm thiết kế sử dụng kết cấu chiếc Áo dài Việt Nam cùng với những nét đặc trưng trong trang phục của người Hà Nhì đen như: Kết cấu áo, màu sắc hay họa tiết để tạo nên những thiết kế mới cho Áo dài. Những họa tiết Sóng uốn lượn gối đầu lên nhau đều tăm tắp kết hợp với hình ảnh mây vờn đan vào nhau tạo sự uyển chuyển, nhẹ nhàng kết hợp với các đường kỷ hà thẳng tắp khỏe khoắn được sử dụng tạo nên sự tương phải về thị giác cũng như làm cho bộ đồ cân bằng, hài hòa hơn. Với sự kết hợp đó, nhóm thiết kế muốn mang lại những tà Áo dài mới vừa có nét riêng của Hà Nhì đen, vừa có nét truyền thống của Áo dài Việt Nam nhưng cũng mang lại sự hiện đại, năng động và ứng dụng trong cuộc sống thường nhật.
BST Diễm,
Thiết kế: Trần Hằng Những giá trị truyền thống chính là cốt lõi của hiện tại và tương lai nên đó từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận của nghệ thuật, với sự trăn trở về những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc cùng tình cảm sâu sắc với nhạc Trịnh, bộ sưu tập “Diễm” ra đời là sự kết hợp của Áo dài Việt Nam cùng chuyện tình dang dở của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nàng thơ Bích Diễm với mong muốn sẽ mang chút tĩnh lặng, chút chậm rãi tới nhịp sống hối hả hiện đại. BST với chất liệu chính là lụa, chất liệu truyền thống quen thuộc, kết hợp cùng những đường nét, trang trí hiện đại, tương phản mạnh, mang đậm cảm xúc buồn đau trong tác phẩm Diễm nhưng vẫn vẹn nguyên sự nhẹ nhàng của tà Áo dài và người phụ nữ Việt Nam.
          Dưới đây là một số hình ảnh trình diễn của sinh viên Khoa Tạo dáng công nghiệp:
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết