ĐỊNH HƯỚNG ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC MỸ THUẬT ỨNG DỤNG

Đăng lúc: Thứ tư - 15/05/2019 06:40 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Thông qua Hội thảo – Tọa đàm, các trường có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm đào tạo Mỹ thuật ứng dụng, gặp gỡ doanh nghiệp nguồn nhân lực Mỹ thuật ứng dụng.
          Thực hiện kế hoạch tổ chức Hội thảo, Tọa đàm của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, được sự đồng ý của Lãnh đạo Trường Đại học Mở Hà Nội. Câu lạc bộ khối trường Mỹ thuật ứng dụng phối hợp với Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình Hội thảo – Tọa đàm “Đào tạo đại học, cao đẳng ngành mỹ thuật ứng dụng gắn với thực tiễn xã hội, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp”. Thông qua Hội thảo – Tọa đàm, các trường có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm đào tạo Mỹ thuật ứng dụng, gặp gỡ doanh nghiệp nguồn nhân lực Mỹ thuật ứng dụng
          Khoa Tạo dáng công nghiệp – Trường đại học Mở Hà Nội là đơn vị đào tạo họa sĩ thiết kế ở trình độ Đại học và nghiên cứu khoa học chuyên ngành thiết kế Mỹ thuật công nghiệp với 3 chuyên ngành : Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ họa đã đào tạo được nhiều thế hệ sinh viên ra trường khẳng định được chuyên môn nghề nghiệp trở thành các nhà thiết kế nổi tiếng và các thương hiệu thiết kế hàng đầu Việt Nam.
         Qua 26 năm đào tạo, khoa Tạo dáng công nghiệp đã khẳng định được thương hiệu về chất lượng, đào tạo ra các nhà thiết kế tài năng và trở thành một trong những đơn vị đào tạo Mỹ thuật ứng dụng có uy tín trong cả nước. Với mục tiêu đào tạo họa sĩ Mỹ thuật công nghiệp sau khi ra trường phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp nên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường sinh viên đã được trang bị có hệ thống các kiến thức cơ bản, cơ sở và chuyên ngành khoa học, kỹ thuật và nghệ thuật; có khả năng vận dụng những kiến thức đó vào giải quyết những nhiệm vụ thực tiễn, biết kết hợp yếu tố con người-xã hội-thiên nhiên để thiết kế, sáng tạo những sản phẩm dân dụng, công nghiệp có tính thẩm mỹ cao, đáp ứng nhu cầu xã hội. Ngoài ra Khoa Tạo dáng công nghiệp luôn coi trọng đào tạo lý thuyết gắn liền với thực hành bằng việc xây dựng các mô hình thực hành cho sinh viên như : xưởng thực hành thời trang, xưởng thực hành các chất liệu như sơn mài, điêu khắc... tại Khoa, cùng với đó là sự liên kết đào tạo với các Doanh nghiệp giúp sinh viên nắm được các kiến thức thực tiễn, quy trình sản xuất.
Với uy tín và thương hiệu của mình, Khoa Tạo dáng công nghiệp - Trường Đại học Mở Hà Nội được Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam - Câu lạc bộ Khối các trường đào tạo Mỹ thuật ứng dụng tin tưởng phân công đăng cai tổ chức Hội thảo – Tọa đàm Toàn quốc “Đào tạo đại học, cao đẳng ngành mỹ thuật ứng dụng gắn với thực tiễn xã hội, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp”.


Tác giả bài viết: NCS.ThS Bùi Thanh Hoa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết