Chuyến đi thăm quan, học tập Kiến trúc Huế– Hội An của sinh viên ngành Kiến trúc Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp, trường Đại học Mở Hà Nội năm 2022.

Đăng lúc: Thứ hai - 06/06/2022 09:49 - Người đăng bài viết: Le Trong Nga
Kiến trúc và Quy hoạch là ngành học quan trọng không chỉ đòi hỏi người học phải nắm vững lý thuyết về chuyên ngành mà còn phải có khả năng tiếp thu những kiến thức mới từ cuộc sống (như văn hóa, kinh tế, xã hội, môi trường…) và vận dụng những kiến thức đó phục vụ cho công việc thực tiễn. Chính vì vậy, những chuyến tham quan học tập thực tế sẽ là công cụ hữu ích giúp người học mở mang kiến thức bên ngoài nhà trường và tạo điều kiện cho họ phát triển khả năng tư duy và linh hoạt.
Nằm trong chương trình giảng dạy của Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp – trường Đại học Mở Hà Nội, môn học Tham quan kiến trúc được thực hiện nhằm củng cố lý thuyết đã học cho sinh viên thông qua các công trình thực tế về các lĩnh vực kiến trúc: Lịch sử kiến trúc, Kiến trúc dân dụng, Kiến trúc Công nghiệp, Quy hoạch và cấu tạo kiến trúc. Đây đã trở thành điểm nổi bật trong chương trình đào tạo ngành kiến trúc của trường Đại học Mở Hà Nội, đồng thời còn thu hút các bạn học sinh, sinh viên đến với Khoa và đến với Nhà trường.
Năm 2022, chương trình Tham quan kiến trúc diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 03/6/2022 qua các địa danh Huế – Hội An thực sự đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng mỗi thầy cô và mỗi sinh viên khóa 26,27,28 ngành kiến trúc Khoa Tạo Dáng Công Nghiệp. Các sinh viên với mong muốn được trải nghiệm về những miền đất trên khắp Tổ quốc và khám phá những công trình về kiến trúc và quy hoạch, đã góp phần làm nên sự thành công của chương trình tham quan.



























Đoàn tham quan chụp lưu niệm Đại Nội Huế
Hành trình chuyến đi, sinh viên được trải nghiệm thực tế tận mắt qua các công trình và địa danh như Đại nội Huế, lăng vua Khải Định, lăng vua Minh Mạng, chùa Thiên Mụ… Đến  thăm phố cổ Hội An với những công trình đặc trưng còn giữ nguyên được nét truyền thống nơi đây. Đứng trước các công trình kiến trúc, được trực tiếp nhìn ngắm, sờ mó, để cảm nhận từ đó linh hồn, hơi thở của các tác giả, của thời gian, các sinh viên như thấy hiểu hơn giá trị của mỗi nét vẽ, và cũng hiểu hơn mỗi bài học mình đã qua.
Được sự hướng dẫn chỉ bảo tận tình của các thầy cô cùng với ý thức say mê học hỏi của các bạn sinh viên, chuyến đi tham quan kiến trúc đã thành công tốt đẹp, 5 ngày quý báu đã mang nhiều dấu ấn bổ ích cho các bạn sinh viên.
Dưới đây là một số hình ảnh chuyến đi tham quan kiến trúc.





 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết