ELLE FASHION JOURNEY 2016 – “INSPIRING VIỆT NAM”

Đăng lúc: Thứ tư - 19/10/2016 22:50 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

BUỔI TỌA ĐÀM VỚI CHỦ ĐỀ “CẢM HỨNG SÁNG TẠO VIỆT NAM“ (INSPIRING VIETNAM) TẠI KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP DIỄN RA SÔI NỔI, ĐẦY NHIỆT HUYẾT, ĐỂ LẠI NHIỀU ẤN TƯỢNG SÂU SẮC CHO SINH VIÊN NGÀNH THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP
     ELLE Fashion Journey 2016 là một chuỗi những hoạt động thời trang do tạp chí thời trang Elle tổ chức. Ngoài những buổi trình diễn thời trang còn có những buổi tọa đàm “ELLE Fashion Roadtrip” tại các trường đại học đã và đang đào tạo những nhà thiết kế (design) để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, bao gồm nghiều hoạt động như: trình chiếu những bộ sưu tập tốt nghiệp thành công, tọa đàm thời trang với cuộc sống, chiếu phim thời trang… Khoa Tạo dáng công nghiệp - Viện đại học Mở Hà Nội vinh dự là một trong những đơn vị được tạp chí Elle đến tổ chức chương trình và giao lưu thường niên hàng năm.
Buổi tọa đàm với chủ đề: “Cảm hứng sáng tạo Việt Nam“ (Inspiring Vietnam) trong chuỗi hoạt động ELLE Fashion Roadtrip đã diễn ra vào chiều ngày 03/10/2016 tại Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Viện Đại học Mở Hà Nội.
     Buổi tọa đàm vừa qua đã diễn ra hết sức thành công với sự hiện diện của rất nhiều gương mặt tiêu biểu, điển hình như:
     - Ngài Dale Notingham - Tổng giám đốc Ringler Việt Nam,
     - Bà Nguyễn Thùy Dương - Giám đốc Nghệ thuật sáng tạo của Elle Việt Nam 
     - Giám đốc Nghệ thuật sáng tạo, chủ thương hiệu Women Rock; NTK Diago người Tây Ban Nha của thương hiệu Chula… 
     - Các nhà thiết kế trẻ ấn tượng, một số gương mặt đang "nổi" trong làng thiết kế...
     - Phía nhà trường có TS.Nguyễn Lan Hương - Chủ nhiệm Khoa Tạo dáng Công nghiệp cùng các giảng viên và sinh viên trong khoa.
    
Chủ đề chính của buổi toạ đàm xoay quanh đề tài “Cảm hứng sáng tạo Việt Nam“ (Inspiring Vietnam) - Làm thế nào để tìm cảm hứng, cách truyền tải qua những thiết kế và đưa vào ứng dụng trong thực tế; nguồn cảm hứng từ văn hoá, cuộc sống, lịch sử Việt Nam đóng vai trò như thế nào trong sáng tạo; và cách cập nhật, ứng dụng những xu hướng mới nhất về màu sắc vào thiết kế và sáng tạo. 
     Tại buổi tọa đàm, các nhà thiết kế nổi tiếng, các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và sáng tạo đã chia sẻ góc nhìn, kinh nghiệm từ thực tế, tạo cảm hứng và trả lời những câu hỏi của sinh viên thiết kế trong việc lựa chọn hướng đi cho mình. “Đừng nghĩ học thế nào thì chúng ta sẽ làm đúng như thế, chúng ta là những nhà sáng tạo, chúng ta có thể làm được tất cả” - NTK Diago chia sẻ. Những thắc mắc của sinh viên được giải đáp một cách thẳng thắn, nhiệt tình trong buổi nói chuyện cởi mở và đầy tính thực tiễn này. Những kinh nghiệm thực tế, những khó khăn khi mới vào nghề đều được sẻ chia, đây có thể coi là những trải nghiệm quý báu đối với mỗi sinh viên khi tham dự sự kiện này.
     Tại đây, không chỉ giúp các bạn sinh viên tìm kiếm được cơ hội ghi dấu ấn tại thị trường trong nước mà còn giúp các bạn tiến gần hơn đến ước mơ trở thành NTK thời trang chuyên nghiệp. “Điều mà chúng tôi tìm kiếm và mọng đợi ở NTK chuyên nghiệp đó là khả năng thích ứng, sự chăm chỉ cùng ý chí phấn đấu. Những điều này không ai có thể cho bạn mà bạn phải tự rèn luyện mới có được" - Theo quan điểm của Dale Notingham.
     Những tác phẩm được giới thiệu tại đây chính là tấm gương phản ánh rõ nét nhất về phong cách, về xã hội, về văn hóa và lịch sử. Cuộc du hành với những bộ phim cũng là trải nghiệm tuyệt vời để thấu hiểu sự phát triển của thời trang. Để tôn vinh lịch sử đáng nhớ của nhiều thương hiệu, ELLE tuyển chọn những bộ phim về thời trang và các nhà thiết kế gây nhiều cảm hứng nhất và mang tới cho các bạn sinh viên với mong muốn những giấc mơ thời trang sẽ được nối dài. Điển hình là đoạn MV giới thiệu với các bạn sinh viên về bộ sưu tập của 8 nhà thiết kế trình diễn vừa qua tại Elle fashion Journey với chủ đề “Inspiring Vietnam” diễn ra trong 2 đêm tại thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 10 vừa qua. 8 bộ sưu tập mang đến những góc nhìn đa dạng đầy sắc màu thông qua những trải nghiệm, cảm xúc cá nhân của mỗi NTK khi diễn giải về nguồn cảm hứng từ Việt Nam. Tất cả được truyền tải qua những mẫu thiết kế, chất liệu và cả những kỹ thuật thủ công đặc trưng của dải đất hình chữ S. Từ những giới thiểu này đã mang đến với mỗi sinh viên một cảm hứng đặc biệt, một niềm đam mê mãnh liệt hơn với mong ước trở thành những nhà thiết kế chuyên nghiệp trong tương lai.
      Với mục đích đến cuối cùng của chuỗi sự kiện Road Trip là giúp các bạn sinh viên rút ngắn khoảng cách giữa ước mơ và hiện thực, giữa sáng tạo và tính thực tiễn kinh doanh trong sự nghiệp. Do đó, bên cạnh các chuỗi hoạt động của Elle Fashion Road Trip 2016, Ban tổ chức phối hợp cùng các trường Đại học lựa chọn những đồ án xuất sắc nhất của các bạn sinh viên nhằm giới thiệu trên Fanpage và trang web chính thức của chương trình. Ngoài ra, các sinh viên còn có cơ hội tìm kiếm phương thức để tìm được công việc yêu thích của mình tại các công ty thời trang nổi tiếng.
     Có thể nói buổi tọa đàm đã diễn ra thành công với sự tham dự đông đủ của các giảng viên và sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp. Đối với mỗi giảng viên trong khoa đây là một buổi giao lưu bổ ích với những phương pháp tiếp cận mới. Đối với mỗi sinh viên đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, nó không chỉ giúp sinh viên giải đáp những vướng mắc trong quá trình tìm kiếm và thực hiện ước mơ còn cho các em có cơ hội được tiếp xúc, tư duy và được hiểu thêm về môi trường làm việc chuyên nghiệp, củng cố thêm những kỹ năng, hành trang cần thiết để các em có thể thực hiện khát khao của bản thân một cách trọn vẹn nhất.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:
                                            















                                                       NGÀNH THỜI TRANG
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết