Khoa Tạo dáng công nghiệp - Viện Đại học Mở Hà Nội gặp gỡ đối thoại với sinh viên các khóa, Năm học 2016 - 2017

Đăng lúc: Thứ năm - 27/04/2017 23:02 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng trong công tác giảng dạy và học tập đối với giảng viên và sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp. Với mục đính nắm bắt tâm tư nguyện vọng của sinh viên, giải đáp những thắc mắc về các chế độ chính sách, những chủ trương của Đảng và Nhà nước về giáo dục đại học và có thêm thông tin phản hồi từ sinh viên về quá trình tổ chức đào tạo, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác quản lý sinh viên, hoạt động Đoàn - Hội, tư vấn hướng nghiệp,... để khoa và nhà trường có những biện pháp nâng cao hơn nữa công tác đào tạo và quản lý sinh viên, tăng cường cơ sở vật chất, điều kiện học tập cùng các công tác phục vụ sinh viên ngày một tốt hơn.
Đến tham dự buổi đối thoại, đoàn công tác đại diện Viện Đại học Mở Hà Nội có: ThS. Phan Minh Tuấn - Phó trưởng phòng Công tác Chính trị và Sinh viên, PGS.TS. Phạm Thị Tâm - Phó trưởng phòng phụ trách phòng NCKH và HTQT, ThS. Phạm Thị Thuý Hồng - Phó trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, ThS. Nguyễn Thu Hà đại diện phòng Quản lý Đào tạo, về phía Khoa Tạo dáng công nghiệp có PGS.TS. Nguyễn Lan Hương - Bí thư chi bộ, Trưởng Khoa Tạo dáng công nghiệp, ThS. Lê Trọng Nga - Phó Phó trưởng Khoa Tạo dáng công nghiệp, đại diện các thầy cô giáo vụ, cố vấn học tập, các giảng viên chuyên môn của khoa và hơn 120 sinh viên là cán bộ lớp, cán bộ Đoàn TN - Hội SV và đại diện sinh viên trong toàn khoa.
Phát biểu mở đầu buổi đối thoại, PGS.TS. Nguyễn Lan Hương đánh giá tầm quan trọng của sự kiên: “Đây là hoạt động mang ý quan nghĩa trong việc củng cố và nâng cao hiệu quả của khối thống nhất trong khoa với Viện bao gồm: khối sinh viên, cán bộ giảng dạy và cán bộ quản lý. Cần có thông tin phản hồi: “kịp, trúng, đúng, sát”. 
 


PGS.TS. Nguyễn Lan Hương cũng mong muốn thông qua hoạt động này, sinh viên có cơ hội chia sẻ, đề đạt nguyện vọng với khoa Tạo dáng công nghiệp và nhà trường. Đồng thời, cũng cần sinh viên giúp đỡ trong quảng bá hình ảnh của nhà trường, khẳng định được sứ mệnh, tạo dựng thương hiệu của khoa TạoDáng Công Nghiệp Viện Đại học Mở Hà Nội, bởi sẽ không thể có thương hiệu tốt nếu không có sự phối hợp, hỗ trợ tích cực từ sinh viên trong khoa”.


Sinh viên đặt câu hỏi tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo khoa đã lần lượt giải đáp cặn kẽ và thỏa đáng những ý kiến của sinh viên đồng thời nêu bật một số chủ trương, kế hoạch của Viện Đại học Mở Hà Nội trong thời gian tới.
 




Đại diện các phòng ban chức năng của nhà trường giải đáp những thắc mắc, ý kiến đề xuất của sinh viên tại buổi đối thoại

Với tiêu chí hoàn thiện hơn nữa công tác đào tạo và giảng dạy, hiện nay Viện Đại học Mở Hà Nội đã và đang tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhằm phục vụ cho sinh viên trong học tập. Cũng trong buổi đối thoại, ThS. Lê Trọng Nga - Phó trưởng khoa đã đọc báo cáo tổng kết ý kiến, đề xuất của sinh viên tại các buổi đối thoại cấp lớp năm học 2016 -2017 và báo cáo tình hình thực hiện các ý kiến, đề xuất của sinh viên tại buổi đối thoại năm 2016. Tiếp đó là phần đối thoại trực tiếp của sinh viên với lãnh đạo khoa. Tại buổi đối thoại, có nhiều câu hỏi trực tiếp được nêu lên với các vấn đề như: Cơ sở vật chất, Chương trình đào tạo, kế hoạch học tập, thủ tục hành chính phục vụ sinh viên, công tác tổ chức các hoạt động cho sinh viên, cơ hội việc làm sau khi ra trường... Tất cả những vấn đề sinh viên quan tâm, thắc mắc đều được lãnh đạo khoa Tạo dáng công nghiệp, lãnh đạo Viện ĐH Mở Hà Nội giải đáp một cách thỏa đáng, được đông đảo sinh viên đồng thuận. Buổi đối thoại diễn ra trong tinh thần dân chủ, cởi mở, các ý kiến, đề xuất chính đáng của sinh viên đã được các thầy cô lần lượt giải đáp, chia sẻ và cung cấp những thông tin cần thiết. Riêng về công tác đào tạo, khoa đã tăng cường cập nhật chương trình và phương pháp giảng dạy tiên tiến của các trường đại học lớn trên thế giới, chuẩn hóa giáo trình, tuyển chọn giảng viên giỏi, có kinh nghiệm và mời những nhà thiết kế có uy tín trong và ngoài nước về tham gia giảng dạy tại khoa,… nhằm mang đến môi trường học thuật chuẩn quốc tế cho sinh viên. Trong buổi đối thoại kkhoa Tạo dáng công nghiệp đã trao 10 suất học bổng do công ty Nitori - Nhật Bản trao tặng trị giá 13.000.000đ/1 học bổng cho 10 sinh viên xuất sắc của khoa.


PGS.TS. Nguyễn Lan Hương cùng 10 sinh viên nhận học bổng do công ty Nitori trao tặng trị giá 13.000.000đ/1 học bổng
 
Tổng kết buổi đối thoại, PGS.TS. Nguyễn Lan Hương thay mặt lãnh đạo khoa, các thầy cô giáo gửi lời cám ơn tới tất cả các sinh viên đã nhiệt tình hưởng ứng cũng như mạnh dạn đóng góp ý kiến, đề xuất của mình, để từ những ý kiến đó, Lãnh đạo Khoa cũng như lãnh đạo nhà trường có những điều chỉnh và thay đổi nhằm mục đích phục vụ sinh viên ngày một tốt hơn. 
KHOA  TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết