Chương trình Đối thoại giữa Lãnh đạo Nhà trường với học viên, sinh viên năm học 2015 - 2016

Đăng lúc: Thứ năm - 26/05/2016 23:58 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Căn cứ chương trình công tác năm học 2015-2016, thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động, nhằm mục đích tạo kênh thông tin và diễn đàn trao đổi giữa Lãnh đạo Viện với học viên, sinh viên, ngày 21/3/2016, Viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 37/KH-ĐHM về việc tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với học viên, sinh viên.
Sau hơn 2 tháng triển khai, từ kết quả đối thoại giữa lãnh đạo đơn vị với học viên, sinh viên của hơn 200 lớp thuộc 15 Khoa, Trung tâm, bước đầu đã nắm bắt và giải quyết kịp thời các mối quan tâm của học viên, sinh viên trong nhà trường.
Với những kết quả đã đạt được, ngày 25/5/2016,Viện Đại học Mở Hà Nội đã long trọng  tổ chức chương trình“Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với học viên, sinh viên năm học 2015-2016”.
Tham dự chương trình:
* Về phía khách mời:
- Ông Dương Văn Bá – Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV, Bộ GD&ĐT
- Đại úy Nguyễn Phương Nhung – Đại diện phòng PA83 Công an TP Hà Nội
* Các cơ quan báo, đài đến dự và đưa tin: 
- Báo Giáo dục Thời đại
- Báo Quân đội Nhân dân
- Báo Thanh tra
- Báo Nhân dân 
* Về phía Nhà trường:
- TS. Nguyễn Mai Hương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường
- TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện ĐH Mở  Hà Nội - ThS. Nguyễn Xuân Sơn - Chủ tịch Công đoàn, TP Công tác CT&SV
Cùng các thầy cô giáo trong Đảng ủy, BCH Công đoàn, BCH Đoàn TN - Hội SV; đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm và hơn 500 đại biểu là học viên, sinh viên đại diện cho hơn 40.000 học viên, sinh viên trên toàn quốc đang theo học tại Viện Đại học Mở Hà Nội.
Sau chương trình đối thoại năm 2015, có nhiều kiến nghị, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của học viên, sinh viên đã được nhà trường giải đáp trực tiếp và một số tồn tại, lãnh đạo Nhà trường hứa sẽ giải quyết trong năm học 2015-2016. Thay mặt BTC, Th.S Nguyễn Xuân Sơn – TP Công tác CT&SV đã trình bày Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị, đề xuất của học viên, sinh viên sau chương trình đối thoại năm 2015. 
Sau phần báo cáo của Th.S Nguyễn Xuân Sơn, Th.S Phan Minh Tuấn - Phó Trưởng phòng Công tác CT&SV trình bày Báo cáo tổng hợp Đối thoại cấp cơ sở năm học 2015 - 2016.
Chương trình Đối thoại năm học 2015 - 2016 được chia làm 3 cấp: cấp lớp, cấp Khoa/Trung tâm và cấp Nhà trường. Các buổi đối thoại cấp cơ sở diễn ra từ ngày 09/3/2016 với trên 9.000 sinh viên hệ chính quy của 11 khoa chuyên ngành và hàng nghìn học viên, sinh viên các hệ đào tạo khác. Các buổi Đối thoại đã tạo lên không khí dân chủ, cởi mở, đáp ứng được những mong muốn của người học, đảm bảo tất cả sinh viên, học viên đều được tham gia. Tại các buổi đối thoại cấp cơ sở,  BCN các Khoa, Ban Giám đốc Trung tâm đã cơ bản giải đáp được các câu hỏi của học viên, sinh viên với những câu trả lời thỏa đáng, trên tinh thần đúng với Quy chế của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Quy định của Viện Đại học Mở Hà Nội. 

TS. Dương Văn Bá - Phó Vụ trưởng Vụ CT HSSV - Bộ Giáo dục & Đào tạo
Tại buổi Đối thoại, Nhà trường được lắng  nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của TS. Dương Văn Bá  – Phó Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV - Bộ Giáo dục và Đào tạo. TS. Dương Văn Bá đánh giá cao công tác tổ chức của Nhà trường trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tạo điều kiện cho người học nói lên tiếng nói của mình đối với Nhà trường. Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận những điểm mới trong Chương trình đối thoại năm học 2015 - 2016 của Nhà trường đó là Viện ĐH Mở Hà Nội đã làm tốt khâu giải quyết các kiến nghị, đề xuất sau chương trình đối thoại năm 2015. 
Trong suốt quá trình diễn ra buổi đối thoại, các bạn học viên, sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi, nhiều mong muốn và nguyện vọng đối với lãnh đạo Nhà trường. Các ý kiến đã được Chủ tịch đoàn và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường trả lời và giải đáp công khai, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của các bạn học viên, sinh viên.

 
Phát biểu kết luận buổi đối thoại, TS. Trương Tiến Tùng biểu dương công tác chuẩn bị và triển khai đối thoại từ cấp cơ sở đến Nhà trường. Với sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với học viên, sinh viên năm học 2015-2016 đã đạt kết quả cao. Đã có nhiều ý kiến và những thắc mắc của các bạn học viên, sinh viên được các cấp lãnh đạo của Nhà trường giải đáp kịp thời và thỏa đáng. Có những đề xuất của học viên, sinh viên đã được lãnh đạo Nhà trường chỉ đạo các đơn vị thực hiện ngay để giúp cho công tác đào tạo và phục vụ người học của Nhà trường ngày một tốt hơn. Viện trưởng cũng yêu cầu các đơn vị chức năng nghiêm túc giải quyết những vấn đề nóng đang được sinh viên, học viên quan tâm tạo niềm tin cho sinh viên, học viên. Lãnh đạo Nhà trường cam kết tất cả những mong muốn, những đề xuất chính đáng của các bạn học viên, sinh viên sẽ được đáp ứng trong thời gian sớm nhất.
Một số hình ảnh:

Sinh viên đạt giải trong cuộc thi Olympic Tiếng Anh, Tin học không chuyên năm 2016

ThS. Lương Tuấn Long trả lời về công tác phục vụ người học của TT DV HTSV

Bạn Vũ Điệp - SV đang theo học ngành Luật - Chương trình ĐT E-Learning

hỏi về vấn đề cập nhật thông tin kiến thức cho người học

SV. Trương Thị Hồng Vân, khoa TDCN hỏi về vấn đề hỗ trợ kinh phí cho Nghiên cứu khoa học của sinh viên

 

Buổi Đối thoại cũng đã có nhiều  báo đưa tin về Chương trình Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với học viên, sinh viên năm học 2015 - 2016

Báo Giáo dục & Thời đại

Báo Nhân dân Điện tử

Báo Thanh tra

Báo Quân đội Nhân dân

Nguồn http://www.hou.edu.vn

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết