Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học 2017

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/05/2017 16:14 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Sáng ngày 12/05/2017 tại hội trường A Viện Đại học Mở Hà Nội đã diễn ra hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2017. Tới dự hội nghị có các thầy cô giáo đại diện ban giám hiệu nhà trường, đại diện các phòng ban chức năng, các thầy cô giáo trong Khoa và thầy cô Khoa bạn cùng đông đảo sinh viên trong khoa.
Trong hơn 30 đề tài của các nhóm sinh viên tham gia, Hội đồng khoa học của Khoa đã tuyển chọn được 7 đề tài xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết cấp cơ sở, trong đó 3 đề tài gồm 1 đề đạt giải nhất, 2 đề tài đạt giải nhì cấp khoa được báo cáo tại Hội nghị sinh viên NCKH cấp Trường năm 2017. Kết quả cả 3 đề tài đều đạt giải sinh viên NCKH cấp Trường năm 2017, trong đó 2 đề tài đạt giải nhì, 1 đề tài đạt giải ba.
Sau đây là danh sách các đề tài đạt giải:
1. Giải nhì: Đề tài “Nghiên cứu hoa văn trang trí truyền thống ứng dụng vào thiết kế quà tặng, đồ lưu niệm"  – Nhóm sinh viên K21- Đồ họa 

 
 
2. Giải nhì : Đề tài " Nghiên cứ thiết kế trang phục không đường may" - sinh viên Nguyễn Văn Thi - K21 Thời trang


3. Giải ba: Đề tài : " Ứng dụng vật liệu tái chế trong thiết kế nội thất" Nhóm sinh viên K22 Nội thất

Không chỉ tham gia báo cáo tại Hội nghị sinh viên NCKH được tổ chức hàng năm tại Khoa và nhà Trường, sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp còn tham gia rất nhiều các hoạt động chuyên môn khác do Hội Mỹ thuật Việt Nam, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức như; triển lãm Mỹ thuật tạo hình toàn quốc, triển lãm Mỹ thuật ứng dụng, các cuộc thi thiết kế thời trang trong nước và quốc tế. Một số sinh viên đã là đồng tác giả với các thầy cô trong một số tác phẩm, các công trình tiêu biểu được công bố trong các triển lãm mỹ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam, các tạp chí chuyên ngành có uy tín.
Nhiều sinh viên sau khi đạt giải thưởng NCKH vẫn tiếp tục phấn đấu và rèn luyên để sau đó hình thành phong cách riêng trong các thiết kế của mình, đó là điều rất cần thiết đối với một sinh viên ngành nghệ thuật. Xác định nghiên cứu khoa học là một phần quan trọng trong quá trình học tập và rèn luyện để sau khi tốt nghiệp các em sẽ vững vàng hơn trong chuyên môn, nghề nghiệp, bởi vậy trong quá trình nghiên cứu còn gặp nhiều khó khăn về mặt kinh phí do đặc thù ngành, nhưng các em vẫn nhiệt tình vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc đề tài của mình.
Xin chúc mừng các nhà thiết kế tương lai, giải thưởng tuy không lớn lao nhưng là sự ghi nhận thành tích nghiên cứu khoa học của sinh viên, là sự động viên, khích lệ thế hệ trẻ trong quá trình học tập và khởi nghiệp.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

























 
KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP


 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết