Khoa Tạo dáng Công nghiệp tổ chức thành công cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Thiết kế sáng tạo và Mỹ thuật trẻ toàn quốc 2018”

Đăng lúc: Chủ nhật - 01/04/2018 18:59 - Người đăng bài viết: Nguyen Quoc Chinh
.

.

Sau hơn 3 tháng phát động, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Viện Đại học Mở Hà Nội, chiều ngày 1 - 4 - 2018 tại Viện Đại học Mở Hà Nội, B101 Nguyễn Hiền, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm kiếm tài năng thiết kế sáng tạo và Mỹ thuật trẻ toàn quốc 2018”.
     Đây là năm thứ 2 Khoa Tạo dáng Công nghiệp - Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức cuộc thi nhằm mục đích tạo ra một sân chơi thiết kế sáng tạo mỹ thuật, khơi dậy, chắp cánh những ước mơ, niềm đam mê nghệ thuật cũng như khuyến khích khả năng sáng tạo của các bạn trẻ lứa tuổi trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước. 
     Với chủ đề đa dạng cùng nhiều hình thức sáng tạo về mỹ thuật, mỹ thuật ứng dụng như vẽ tranh, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Đồ hoạ, Thiết kế Nội Thất, Ban tổ chức đã thu được tổng số 815 tác phẩm dự thi, trong đó có 485 tác phẩm thuộc thể loại mỹ thuật tạo hình, 330 tác phẩm mỹ thuật ứng dụng. Qua sơ khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 191 tác phẩm vào vòng chung kết. Tại đây đã có 66 tác phẩm được chọn trưng bày và triển lãm trong đó có 14 tác phẩm đạt các giải thưởng cao nhất của cuộc thi.
     Tới dự lễ Tổng kết và trao giải, về phía khách mời có Ông Vi Kiến Thành Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật VN, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Bà Mai Thị Ngọc Oanh - Uỷ viên Thường trực Ban chấp hành, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Mỹ thuật VN, PGS.TS Hoàng Minh Phúc, Trưởng khoa Sau đại học, Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, ThS Hoàng Khắc Biên - Bí thư  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp. Về phía Viện Đại học Mở Hà Nội có TS. Trương Tiến Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Lan Hương - Trưởng Khoa Tạo dáng Công nghiệp, ThS Lê Trọng Nga - Phó trưởng Khoa Tạo dáng Công nghiệp, ThS Bùi Văn Long Bí thư Liên chi Đoàn Khoa Tạo dáng Công nghiệp, cùng đông đảo các hoạ sỹ, nhà thiết kế là giảng viên của Khoa, các nhà tài trợ, các đơn vị đối tác. Đặc biệt, là sự có mặt đông đủ của các tác giả trẻ trong cả nước có tác phẩm tham gia cuộc thi.
     Mở đầu buổi lễ là báo cáo tổng kết cuộc thi của PGS.TS Nguyễn Lan Hương - Trưởng Khoa Tạo dáng Công nghiệp, Trưởng ban tổ chức cuộc thi. Qua bài phát biểu, Cô gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, cảm ơn sự đồng hành và ủng hộ của Hội Mỹ thuật VN, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch. Cô cũng gửi lời tri ân đến các nhà tài trợ, các đơn vị đối tác đã dành những tình cảm tốt đẹp nhất ủng hộ và tài trợ cho thành công của cuộc thi.
     Tại buổi lễ, thay mặt cho Viện Đại học Mở Hà Nội, TS. Trương Tiến Tùng đã gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ, các đơn vị đối tác, các thầy, cô giáo đã hết lòng ủng hộ đồng hành cùng Khoa và Nhà trường trong thời gian qua, Thầy cũng đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể, cán bộ giảng viên Khoa Tạo dáng Công nghiệp trong công tác tổ chức cuộc thi. 
     Phát biểu tại buổi lễ, Hoạ sỹ Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đánh giá, cuộc thi tìm kiếm tài năng thiết kế sáng tạo và mỹ thuật trẻ toàn quốc 2018 là một sân chơi có tính chuyên nghiệp cao, nhiều tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn hình thức, thể hiện tính sáng tạo của tuổi trẻ. Cuộc thi đã khơi dậy và nuôi dưỡng những ước mơ trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp trong nhiều bạn trẻ.
     Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Thiết kế sáng tạo và Mỹ thuật trẻ toàn quốc 2018” được tổ chức đã khẳng định sự quyết tâm phấn đấu, định hướng của Khoa Tạo dáng Công nghiệp trong việc mở rộng các hoạt động giao lưu nghệ thuật giữa nhà trường và xã hội. Qua cuộc thi, Khoa đã thể hiện rõ thế mạnh về đào tạo mỹ thuật ứng dụng, đồng thời tạo cơ hội để tiếp cận và tìm kiếm các tài năng thiết kế sáng tạo mỹ thuật trẻ trên cả nước.
   
     Một số hình ảnh các tác phẩm trong cuộc thi:


Tĩnh vât - chất liệu in trên mica - Phạm Hoàng Xuân Phương - Giải nhì 


Thời trang giấy, đầm dạo phố - Lê Minh Phương - Giải Ba

 
Tranh phong cảnh - Lê Như Trà My - Giải Khuyến khích


Hoa Hướng dương - chất liệu Lụa  - Mai Đỗ Hoàng Yến - Giải KK


Thiện và Ác  - chất liệu tổng hợp - Vương ThanhTrúc - Giải KK


Nét đẹp thời gian - tranh chất liệu - Trần Nhật Liêm - Giải KK


Hội hoa đăng - trổ giấy - Lã Hương Ly - Giải KK


Tĩnh vật Quả Hồng - chất liệu Màu nước - Nguyễn Ngọc Linh

Con chó mực  - tranh chất liệu - Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Giải KK


Tĩnh vật Bình hoa và quả - chất liệu bột màu - Nguyễn Thái Thiên Anh - Giải KK


Một số hình ảnh trong buổi Lễ
 
 


PGS.TS Nguyễn Lan Hương Trưởng khoa TDCN đọc báo cáo tổng kết cuộc thi


TS. Trương Tiến Tùng - Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại buổi lễ


Hoạ sĩ Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi Lễ 




Bà Mai Thị Ngọc Oanh trao tặng phẩm của Hội Mỹ thuật VN cho các thí sinh


Ông Vi Kiến Thành trao tặng phẩm của Hội Mỹ thuật VN cho các thí sinh



PGS.TS Nguyễn Lan Hương tặng hoa và phần thưởng cho thí sinh


Các thí sinh chụp ảnh giao lưu cùng các thầy cô giáo của Khoa và Ban tổ chức
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết