KHOA TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP TỔ CHỨC TOẠ ĐÀM “TƯ DUY SÁNG TẠO TRONG THIẾT KẾ - INNOVATIVE MINDS”

Đăng lúc: Thứ tư - 22/03/2023 04:01 - Người đăng bài viết: Le Trong Nga
.

.

Với quan điểm phát triển đào tạo giảng dạy kiến trúc thông qua các bài học thực tế, vừa qua, ngày 28/02/2023, tại khoa Tạo dáng công nghiệp, ngành Kiến trúc đã tổ chức công Toạ đàm “Tư duy sáng tạo trong thiết kế - Innovative Minds”.
Tham dự buổi toạ đàm, về phía BLĐ Khoa Tạo dáng công nghiệp có:

TS. Lê Trọng Nga – Trưởng khoa Tạo dáng công nghiệp, ThS. Bùi Văn Long – Phó  trưởng khoa; ThS. KTS Võ Thuỳ Dung – Phụ trách bộ môn Kiến trúc dân dụng.toàn thể sinh viên ngành Kiến trúc và Nội thất. Cùng sự tham dự là 02 diễn giả có tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển về sáng tạo trong thiết kế kiến trúc là: ThS.KTS Pier Alessio Rizzardi - Design Director at TCA Think Tank – là người lãnh đạo của công ty kiến trúc TCA Architecture hoạt động trong lĩnh vực thiết kế nội thất, kiến trúc và quy hoạch đô thị; và ThS.KTS Thái Bình Dương – Giám đốc sáng tạo EGO Group. Cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên và sinh viên ngành Kiến trúc và Thiết kế công nghiệp tham dự.

Phát biểu tại chương trình, TS Lê Trọng Nga đã bày tỏ một trong những mục tiêu phát triển đào tạo, định hướng nghề cho sinh viên: “Thông qua tọa đàm, tin tưởng rằng những kiến trúc sư tương lai có thể định hình lại cách nhìn về nghề nghiệp, tạo thêm nhiều cơ hội, hành trang kiến thức trước khi rời ghế nhà trường” (TS. Lê Trọng Nga đã nói).

TS. Lê Trọng Nga - Trưởng khoa TDCN phát biểu tại Toạ đàm

Buổi toạ đàm là cơ hội để sinh viên đã và đang học tập các chuyên ngành về Kiến trúc và Thiết kế nội thất được tiếp cận một phương pháp một phương pháp tư duy bổ ích cho công việc sáng tác. Hai diễn giả truyền thụ động lực hăng say và kinh nghiệm thực tế trong quá trình phát triển các hoạt động chuyên môn trong thực tế. Chính từ những trao đổi này, giúp sinh viên có cơ hội mở rộng hơn vốn hiểu biết của chuyên ngành, định hướng phát triển nghề trong tương lai… Thông qua buổi Toạ đàm sinh viên ngành Kiến trúc và ngành Nội thất phát triển thêm kĩ năng mềm về giao tiếp chuyên môn, tự tin về năng lực diễn giải và thể hiện năng lực chuyên môn cá nhân.

Trong khuôn khổ toạ đàm, sinh viên được tiếp nhận trình bày từ 02 diễn giải với hai nội dung bao hàm nhiều giá trị trong tư duy sáng tạo đối với thiết kế. Phần 1, ThS.KTS Pier Alessio Rizzardi thuyết trình với nhiều kiến thức học thuật có giá trị và chuyên sâu về sáng tác ý tưởng, định hướng cho sinh viên đến với nhiều phương pháp tìm ý khi thiết kế. Phần 2 do ThS.KTS Thái Bình Dương giới thiệu 3 dự án thiết kế đã và đang thực hiện của EGO Group có phân tích liên hệ với kiến thức học thuật đã được Pier trình bày ở phần trên.
 
 
Các bài tham luận đều có sự tham gia thảo luận, phân tích, nhận diện những khó khăn và chia sẻ kinh nghiệm từ thực tế. Trong đó, các chuyên gia đã đưa ra nhiều vấn đề, đóng góp ý kiến theo nhiều góc nhìn chuyên môn, qua đó tạo cơ hội cho sinh viên ngành thiết kế tiếp cận phương pháp tư duy bổ ích cho công việc sáng tác, phát triển kỹ năng giao tiếp chuyên môn và giới thiệu các vị trí công việc làm việc thực tập tại văn phòng thiết kế. Sự kết hợp nhuần nhuyễn  về nội dung của hai phần thuyết trình của hai diễn giả đã tạo nên hiệu ứng giúp buổi thảo luận giữa sinh viên và các diễn giả trở nên sôi động và thú vị hơn.

ThS.KTS Pier Alessio Rizzardi trình bày tham luận tại toạ đàm
Bên cạnh những trao đổi về lĩnh vực hoạt động và phát triển chuyên môn, năng động cải biến và đổi mới tư duy sáng tạo trong công việc thực tế; hai diễn giả cũng giới thiệu các cơ hội tìm được các vị trí thực tập tại văn phòng thiết kế đối với sinh viên; ThS. KTS Thái Bình Dương - Giám đốc sáng tạo EGO Group phát biểu EGO Group sẵn sàng tiếp nhận các bạn sinh viên khoa Tạo dáng công nghiệp đến EGO Group thực tập, tham gia các Workshop, các dự án do EGO Group tổ chức và triển khai. Qua đó, sinh viên có cơ hội được tiếp cận nhiều hơn với công việc thực tế tại môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Có thể nói, đây là một trong các hoạt động thường niên được tổ chức trong kế hoạch chương trình đào tạo của các ngành thiết kế tại Khoa Tạo dáng công nghiệp. Hoạt động này nhằm mục đích thay đổi môi trường dạy học, giúp sinh viên tiếp nhận kiến thức một cách chủ động, tự nguyện và tăng cường cơ hội cho sinh viên tìm hiểu, tiếp cận, mở rộng thêm cơ hội trong việc tìm được các vị trí công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp. Tại toạ đàm, TS Lê Trọng Nga ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp có giá trị khoa học, có sự đánh giá sâu sắc, trên cơ sở đó đưa ra các kết luận có giá trị cao, gợi mở nhiều phương án hữu ích, phù hợp với định hướng phát triển khoa học và đào tạo của Khoa Tạo dáng công nghiệp trong thời gian tới.
Một số hình ảnh tại buổi Toạ đàm


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết