NHÀ THIẾT KẾ TRẺ TRẦN THỊ TÚ - CÔ GÁI NHỎ ĐÃ LÀM NÊN CHUYỆN LỚN

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/08/2017 13:43 - Người đăng bài viết: Le Trong Nga
.

.

Chúc mừng Trần Thị Tú sinh viên Khoa Tạo dáng công nghiệp - Viện Đại học Mở Hà Nội đại diện của Việt Nam đã giành giải thưởng cao nhất trị giá 1,8 tỷ VND tại cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Thiết kế Châu Á 2017 - Air Asia Runway Designer Search" tổ chức tại Malaysia.
NHÀ THIẾT KẾ TRẺ TRẦN THỊ TÚ – CÔ GÁI NHỎ ĐÃ LÀM NÊN CHUYỆN LỚN

Sau 3 tháng chính thức khởi động, cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Thiết kế 2017 tại 10 nước ASEAN đã đến hồi chấm dứt, với phần thưởng cao nhất dành cho nhà thiết kế trẻ Trần Thị Tú, Đại diện đến từ Việt Nam.

 
Ngày 18/8/2017 vừa qua, đêm chung kết cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Thiết kế 2017 – Air Asia Runway Designer Search, do hãng Hàng không AirAsia tổ chức, diễn ra trong khuôn khổ Kuala Lumpur Fashion Week RTW 2017. Tại đó, nhà thiết kế trẻ Trần Thị Tú – đại diện Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 19 đại diện đến từ 10 nước Đông Nam Á khác để giành chiến thắng thuyết phục.

Với việc giành chiến thắng chung cuộc; nhà thiết kế trẻ Trần Thị Tú đã nhận được giải thưởng trị giá ít nhất 1,8 tỷ đồng. Phần thưởng bao gồm một suất diễn tại tuần lễ thời trang Kuala Lumpur Fashion Week Ready To Wear 2018, một phần tài trợ trị giá RM 25.000 (tương đương 132 triệu đồng) đến từ thương hiệu FashionValet để thực hiện và bày bán BST được chọn tại trang web FashionValet.com, cùng 150.000 điểm thưởng AirAsia BIG, vé máy bay AirAsia và những nhiều giải thưởng giá trị khác.

 
 
Cảm hứng quê hương trong BST của Trần Thị Tú

Nhà thiết kế trẻ Trần Thị Tú, năm nay 24 tuổi, đến từ Khoa Tạo dáng công nghiệp - Viện Đại học Mở Hà Nội. Đúng với tên gọi Đất Việt; bộ sưu tập của Tú lấy ý tưởng từ áo dài và gốm Phù Lãng. Với kỹ thuật handmade đầy công phu, cùng khả năng dựng phom và xử lý chất liệu; những bộ phục trang này tạo hiệu quả sân khấu tốt và gây ấn tượng mạnh với 20 giám khảo. Trong đó có chị Phạm Ngọc Lưu Uyên, Trưởng ban biên tập Tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam.

Nói đến bộ sưu tập của Tú, chị Lưu Uyên cho biết: “Bộ sưu tập của Tú thể hiện kỹ thuật thêu đính thủ công cầu kỳ, đầu tư kỹ lưỡng và cẩn thận nên nổi bật hơn so với những thiết kế khác. Đề tài “Cảm hứng châu Á” được em trình bày một cách rõ ràng qua tà áo dài Việt được cách tân hiện đại. Hoa văn và màu nâu đỏ của gốm sứ Phù Lãng cũng được Tú sử dụng xuyên suốt BST. Đặc biệt chiếc nón lá và đôi dép gỗ thời xưa dùng làm phụ kiện càng tôn lên nét truyền thống của người Việt tại cuộc thi”.

Nhà thiết kế trẻ Trần Thị Tú: Cô gái nhỏ đã làm nên chuyện lớn

Phát biểu trước báo giới sau khi giành chiến thắng; Trần Thị Tú xúc động cho biết để thực hiện bộ sưu tập, cô đã phải gần như tự mình làm tất cả mọi thứ. “Ở Hà Nội không có quá nhiều đồ để làm thời trang. Nên em phải đi rất nhiều nơi để tìm phụ liệu. Việc chuyển đồ từ những địa phương khác về cũng mất khá nhiều thời gian.”

“Với bộ sưu tập này, em mong muốn mang đến những nét đẹp truyền thống và nét đẹp Việt Nam. Nhưng để mẫu mã không trở nên lạc hậu; em kết hợp thêm nhiều xu hướng và kiểu dáng trang phục hiện đại trên thế giới.”


 

Những mẫu thiết kế mang đậm hồn Việt của nhà thiết kế trẻ Trần Thị Tú.
 
Xuất sắc trở thành đại diện Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc ngay lần đầu tham gia cuộc thi; Tú khiêm tốn cho biết trước mắt em vẫn muốn học hỏi thêm nhiều điều về thời trang. “Em chưa có ý định mở ra thương hiệu riêng vì nghĩ mình chưa đủ mạnh”.

AirAsia Runway: Cuộc thi thiết kế lớn nhất Đông Nam Á

Được tổ chức đầu tiên năm 2015; AirAsia Runway là nơi hội tụ những gương mặt thiết kế trẻ ở 10 quốc gia Đông Nam Á. Năm 2017 đánh dấu lần đầu tiên cuộc thi đến Việt Nam; với chủ đề nằm trong Các điểm đến của ASEAN. Đây cũng được xem là mùa giải lớn nhất từ trước đến nay.

Andrew Tan – nhà sáng lập Tuần lễ thời trang KL Fashion Week Ready to Wear và Vivy Yusof – nhà đồng sáng lập của thương hiệu thời trang FashionValet sẽ là thành phần giám khảo cố định tham gia Vòng Sơ tuyển ở từng quốc gia, bên cạnh những giám khảo đại diện của từng quốc gia. Tại Việt Nam, thành phần giám khảo chính là nhà thiết kế Phương My; và Trưởng ban biên tập tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam – chị Phạm Ngọc Lưu Uyên.

 
Trần Thị Tú và Kha Ngô – hai đai diện Việt Nam tham gia cuộc thi.
 
Có thể nói, dù là năm đầu tiên tham gia cuộc thi; Việt Nam đã gây tiếng vang lớn khi giành được giải thưởng cao nhất. Giải thưởng ấy, theo lời ông Andrew Tan, chính là "sự rút ngắn khoảng cách giữa ước mơ và hiện thực đối với những nhà thiết kế luôn khao khát xây dựng một thương hiệu thời trang riêng của bản thân."

Chúc mừng Trần Thị Tú sinh viên Khoa Tạo dáng công nghiệp - Viện Đại học Mở Hà Nội. Khoa Tạo dáng công nghiệp rất vinh dự và tự hào là nơi ươm mầm những tài năng sáng tạo nghệ thuật. Hi vọng có nhiều các bạn sinh viên sẽ tiếp bước những thành công này để làm giàu thêm bảng thành tích của ngôi nhà thân yêu Khoa Tạo dáng công nghiệp.
 
Nguồn Harper’s Bazaar Việt Nam
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết